HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ GIÁM SÁT TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ VĂN HÓA ẤP TRÊN ĐỊA BÀN XÃ

Thứ bảy - 05/03/2022 18:34 407 0

Ngày 04/3/2022 tại phòng họp Ban chấp hành Đảng ủy xã Thái Bình, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân xã do ông Nguyễn Văn Quốc, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân xã về tình hình hoạt động của Nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã đối với Ủy ban nhân dân xã Thái Bình. Đến dự buổi giám sát có có các đồng chí trong Thường trực Hội đồng nhân dân, đại diện Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Trưởng các ban ngành đoàn thể chính trị xã.

Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân xã Thái Bình, Ban chủ nhiệm các Nhà văn hóa ấp đã căn cứ theo kế hoạch chỉ đạo của Ủy ban nhân dân xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong quần chúng: Từ đầu năm 2021 đến nay các Nhà văn hóa ấp phối hợp tuyên truyền về công tác bầu cử. Ngoài ra 6 ấp còn nhận tuyên truyền 4.886 tờ rơi tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với công tác phòng chống Covid-19 do huyện cấp phát cho cử tri trên địa bàn xã. Riêng  đối với công tác tuyên truyền Covid-19 từ đầu năm đến nay là 10.322 tờ tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Thông điệp 5K).

Hiện tại trên địa bàn xã có:14 cụm loa cố định (01 tại Đài truyền thanh xã và 13 trạm truyền thanh chia đều cho 06 ấp) phục vụ cho công tác tuyên truyền. Có 4/6 ấp có Nhà văn hóa ấp được đầu tư xây mới Nhà văn hóa ấp. Riêng ấp Bình Phong đã thực hiện cải tạo sửa chữa Văn phòng ấp, ấp Bình Long xử dụng chung cơ sở vật chất của Trung tâm Văn hóa - Thể thao – Học tập cộng đồng xã. Các công trình phụ, cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, trang thiết bị đểu đảm bảo đầy đủ, cơ sở vật chất Nhà Văn hóa các ấp đều đạt theo quy định. Các ấp đều có Ban chủ nhiệm và công tác viên. Hoạt động cơ bản đã đi vào nề nếp. Ban chủ nhiệm căn cứ theo hướng dẫn và kế hoạch của Ủy ban nhân dân, của Trung tâm Văn hóa - Thể thao – Học tập cộng đồng xây dựng kế hoạch năm và hàng quý, lập dự toán kinh phí hoạt động trong năm. Ban chủ nhiệm các ấp tổ chức tốt các hoạt động tại chỗ theo tiêu chí đánh giá của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh ban hành.

Việc sử dụng kinh phí và phụ cấp của Chủ nhiệm Nhà văn hóa ấp được địa phương thực hiện đúng theo tinh thần Nghị quyết 24/2018/NQ-HĐND ngày 12/12/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy định mức hỗ trợ kiêm nhiệm cho người quản lý các thiết chế văn hóa, thể thao và kinh phí duy trì, tổ chức hoạt động của Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn và Nhà văn hóa ấp, Nhà văn hóa liên ấp, Nhà văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Nhìn chung, Ban chủ nhiệm Nhà văn hóa các ấp trên địa bàn xã đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa của cán bộ, đảng viên và nhân dân, từng bước tạo được môi trường văn hóa lành mạnh. Công tác thông tin tuyên truyền thực hiện các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, các ngày lễ lớn của dân tộc... với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Từ đó ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững An ninh chính trị, Trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên việc tổ chức các Hội thi, Liên hoan văn nghệ và các giải đấu thể thao trong năm 2021 và những tháng đầu năm còn nhiều hạn chế nhất định.

Kết luận buổi giám sát, Ông Nguyễn Văn Quốc – Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, phát biểu giải trình và tham gia góp ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng thời tiếp thu các ý kiến tham gia để hoàn thiện báo cáo trình Thường trực Hội đồng nhân dân xã tại phiên họp tháng 3 năm 2022 để lấy ý kiến và hoàn thiện báo cáo kết quả giám sát cho Hội đồng nhân dân tại Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 theo quy định.

Nguồn tin: Thường trực HĐND huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,725
  • Tháng hiện tại44,221
  • Tổng lượt truy cập3,951,558
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây