Châu Thành: Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại xã Biên Giới

Thứ năm - 17/08/2023 16:11 108 0
Châu Thành: Tổ chức Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại xã Biên Giới

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập lực lượng CAND và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, sáng 17.8.2023, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Biên Giới tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2023. Tại ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân trải qua 78 năm xây dựng và trưởng thành và 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Biên Giới đã có bước phát triển, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn xã luôn được kiềm chế và kéo giảm. Hiện nay trên địa bàn xã có 2 mô hình  hoạt động hiệu quả là mô hình Đồng bào Khmer tự phòng, tự quản về dân cư; mô hình vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt  tội phạm địa bàn khu dân cư. Hoạt động của  2 mô hình được duy trì thường xuyên, mang lại những hiệu quả thiết thực, cung cấp cho cơ quan công an nhiều thông tin có giá trị từ đó đã giúp cho lực lượng công an điều tra, giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành đã biểu dương những kết quả đạt được mà Ban chỉ đạo xã đạt được trong thời gian qua đồng thời yêu cầu cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân xã Biên Giới tiếp tục nâng cao nhận thức trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xem nhiệm vụ bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Hằng năm cần có kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào; tập trung thực hiện tốt công tác chuyển hoá địa bàn trọng điểm, làm giảm các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm vận chuyển hàng cấm qua biên giới.

Dịp này,  UBND huyện Châu Thành đã trao 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần trị giá 500.000đ), UBND xã Biên Giới trao 25 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi (mỗi phần gồm 20 quyển tập trắng). Ngoài ra, UBND xã khen thưởng cho 02 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,266
  • Tháng hiện tại16,667
  • Tổng lượt truy cập4,023,028
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây