Kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện phương án khai thác rừng trồng sản xuất trên địa bàn xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Thứ sáu - 11/08/2023 15:52 322 0
Kiểm tra, hướng dẫn người dân thực hiện phương án khai thác rừng trồng sản xuất trên địa bàn xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Sáng ngày 10/8/2023 Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành – Bến Cầu phối hợp với Phòng Nông Nghiệp và PTNT huyện Châu Thành tiến hành đi kiểm tra thực địa tại Tiểu khu 72, 73 thuộc khu rừng sản xuất xã Ninh Điền, theo đơn xin khai thác rừng trồng Keo lai do người dân tự bỏ vốn của 03 hộ dân ngụ tại xã Ninh Điền, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn người dân lập phương án khai thác gỗ rừng trồng theo quy định tại Thông tư 26/2022/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT ngày 30/12/2022 quy định về quản lý, truy xuất nguồn gốc lâm để trình UBND huyện Châu Thành xem xét, phê duyệt thực hiện phương án khái thác.

Tính từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã Ninh Điền đã có hơn 17 hecta rừng trồng Keo lai được khai thác, các hộ dân đều đã thực hiện đúng theo phương án đã được xây dựng, có sản lượng gỗ hơn 500m3 và trồng lại rừng đạt gần 90% diện tích khai thác với cây trồng chính là Keo lai. Diện tích còn lại cũng đang được người dân phát dọn thực bì, làm đất, bón phân để chuẩn bị trồng lại rừng trong mùa vụ tiếp theo.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Diệu Hoàng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,843
  • Tháng hiện tại44,688
  • Tổng lượt truy cập4,051,049
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây