Châu Thành: Tuyên truyền Luật Thanh niên và Luật Phòng chống ma túy cho học sinh Trường Hoàng Văn Thụ

Thứ hai - 27/03/2023 17:53 123 0
Châu Thành: Tuyên truyền Luật Thanh niên và Luật Phòng chống ma túy cho học sinh Trường Hoàng Văn Thụ

Ngày 27/3/2023, tại Trường trung học phổ thông Hoàng Văn Thụ, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành phối hợp trường THPT Hoàng Văn Thụ đã tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy năm 2021 và Luật Thanh Niên cho 652 em học sinh và giáo viên.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh Nhà trường đã được báo cáo viên tuyên truyền về các nội dung như: Luật Phòng, chống ma túy năm 2021; thông tin về các loại ma túy, chất gây nghiện mới núp bóng dưới các dạng thực phẩm, nước uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ…dễ xâm nhập vào học đường hiện nay; tác hại, nguyên nhân dẫn đến sử dụng ma túy và cách phòng tránh; các quy định của pháp luật về xử phạt các đối tượng sử dụng, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển về ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, trường học, xã hội trong phòng, chống ma túy.

Về Luật Thanh niên báo cáo viên đã thông tin những vấn đề trọng tâm, những điểm mới và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thanh niên năm 2020, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Đưa ra luận những vấn đề trọng tâm trong giáo dục, nâng cao ý thức pháp luật, trách nhiệm của thanh niên đối với bản thân, gia đình và xã hội; Hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về thanh niên, tạo cơ sở pháp lý vững chắc và tiền đề cho sự phát triển của thanh niên trong thời gian tới.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hành vi phạm tội về ma túy tại trường học; hạn chế đến mức thấp nhất ma túy xâm nhập học đường, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm về tệ nạn ma túy, giảm số người nghiện ma túy nhất là đối tượng thanh thiếu niên và trong học sinh. Đồng thời nhận thức rõ trách nhiệm các cơ sở đoàn trong việc chung tay đưa Luật Thanh niên vào cuộc sống, thúc đẩy sự phát triển của thanh niên, khẳng định và phát huy vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Diệp Để - Phòng Tư pháp:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay6,637
  • Tháng hiện tại81,013
  • Tổng lượt truy cập3,988,350
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây