Châu Thành: Triển khai Luật mới năm 2023 “Luật thực hiện dân chủ cơ sở; Phòng chống bạo lực gia đình”

Thứ sáu - 07/07/2023 07:55 141 0
Châu Thành: Triển khai Luật mới năm 2023 “Luật thực hiện dân chủ cơ sở; Phòng chống bạo lực gia đình”

Vừa qua, chiều ngày 2/07/2023, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành phối hợp với UBND xã Thành Long triển khai Tuyên truyền Luật thực hiện dân chủ cơ sở; Phòng chống bạo lực gia đình cho 61 cán bộ, nhân dân trên địa bàn xã Thành Long. Đây là 2 luật mới có hiệu lực từ ngày 01/07/2023 liên quan đến quyền và lợi ích của người dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên tuyên truyền về một số quy định về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; phổ biến những nội dung cơ bản của Phòng chống bạo lực gia đình.

Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở ban hành năm 2022 bao gồm 91 điều quy định về nội dung, cách thức thực hiện dân chủ ở cơ sở, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện dân chủ ở cơ sở và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở. Luật cụ thể hóa đầy đủ các chính sách mới nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập phát sinh trong thực tiễn thi hành quy định của pháp luật hiện hành về thực hiện dân chủ ở cơ sở để thực hiện phương châm: “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” để mọi người dân được phát huy quyền làm chủ của mình.

Đối với Luật Phòng chống bạo lực gia đình báo cáo viên đã truyền đạt hướng dẫn những điểm mới của Luật và các văn bản có liên quan. Đồng thời, đồng chí cũng khái quát về khái niệm, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của gia đình; làm nổi bật lên vấn đề về bạo lực gia đình, hậu quả của bạo lực gia đình.

Thông qua Hội nghị tuyên truyền giúp cho đội ngũ cán bộ công chức, nhân dân nắm bắt những nội dung, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, các phương thức phòng, chống bạo lực gia đình; Giúp Nhân dân hiểu và nắm bắt được hết các quyền, lợi ích hợp pháp của mình trong thực hiện dân chủ cơ sở. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Diệp Để- PTP Châu Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,349
  • Tháng hiện tại14,103
  • Tổng lượt truy cập4,020,464
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây