Châu Thành - Những nổ lực mới trong công tác tuyên truyền

Thứ năm - 17/09/2020 23:00 117 0

Năm 2020 đứng trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 nên hoạt động tuyên truyền tại địa phương cũng gặp không ít khó khăn. Do vậy, đòi hỏi người làm công tác tuyên truyền phải chủ động lựa chọn hình thức sao cho phù hợp với tình hình thực tế vừa đảm bảo tính hiệu quả, vừa đảm công tác phòng chống dịch.

Xác định được mục tiêu trên, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành – Cơ quan thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện đã chủ động hơn trong hoạt động tuyên truyền. Với điều kiện không thể tập trung đông người nên đơn vị nhận thấy việc tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin để tuyên truyền là hình thức tối ưu và có thể mang lại hiệu quả. Ngoài việc duy trì hình “thức mỗi ngày một câu hỏi pháp luật”, đơn vị đã áp dụng thêm một hình thức mới “Chuyên mục bạn cần biết” mỗi tuần một kỳ phát hành vào ngày thứ ba của tuần. Nội dung tập trung vào những quy định của pháp luật, những thủ tục hành chính, những vấn đề xã hội mang tính cốt lỗi yêu cầu mỗi người dân cần biết và buộc phải biết khi sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Tính đến nay đã phát hành được 17 kỳ.

 

Ngoài ra, để tạo sân chơi cho công chức, viên chức tại địa phương, đơn vị đã tham mưu Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đã ban hành Kế hoạch số 113/KH-UBND Ngày 12/6/2020 về tổ chức Cuộc thi “Tuyên truyền pháp luật trên mạng xã hội” năm 2020. Cuộc thi được diễn ra trên môi trường mạng bằng hình thức bài thi được thiết kế dưới dạng một đoạn Video và gửi về Ban tổ chức theo thời gian quy định, sau đó được tổng hợp đăng tải trên Fanpage Châu Thành, Tây Ninh – Quê hương tôi. Sau khi phát động đã có 15 bài tham gia dự thi.

Hơn thế nữa, để kịp tiến độ tổ chức Hội thi Hòa giải viên giỏi lần IV trên địa bàn huyện trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19, đơn vị đã tham mưu Ban Tổ chức thay đổi hình thức thi thay vì sân khấu hóa thì các đơn vị sẽ tiến hành thi trên mạng xã hội. Kết quả 15/15 đơn vị đều có bài sự thi tham gia và có sự đầu tư nhất định đối với phần thi tiểu phẩm.

Quả thật, dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng công tác tuyên truyền tại địa phương vẫn cơ bản đảm bảo theo Kế hoạch đề ra. Số lượt người tiếp cận có lúc đạt gần 27.000 lượt, số lượt tương tác tăng từ 500 lượt lên gần 8.500 lượt so với cùng kỳ năm 2019. Một lần nữa, đơn vị khẳng định rằng ứng dụng công nghệ thông tin là một hình thức tuyên truyền có thể nhân rộng thực hiện tại nhiều nơi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau./.

Tuấn Thiệt

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,723
  • Tháng hiện tại41,219
  • Tổng lượt truy cập3,948,556
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây