Châu Thành: Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập MTDTTNVN và tổng kết công tác mặt trận năm 2018

Chủ nhật - 25/11/2018 22:00 70 0

Sáng 15.11.2018, UBMTTQVN huyện Châu Thành tổ chức kỷ niệm 88 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2018) và tổng kết công tác mặt trận năm 2018. Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhiếm, Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, bà Nguyễn Thị Yến Mai, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn.

Tại buổi họp mặt các đại biểu đã cùng nhâu ôn lại kỷ niệm 88 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam  nay là UBMTTQVN. 88 năm qua, nhất là trong giai đoạn hiện nay, MTTQVN tiếp tục đổi mới nội dụng và phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội, đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ tổ quốc, làm nên những thành tựu quan trọng trong công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước.

Tại huyện Châu Thành, trong năm 2018 MTTQVN các cấp đã vận động “Quỹ vì người nghèo” được gần 2 tỷ 850 triệu đồng, trong đó cấp huyện vận động được trên 1 tỷ 190 triệu đồng đạt 238% so với chỉ tiêu giao; cấp xã vận động được 1 tỷ 656 triệu đồng, đạt 276% so với chỉ tiêu giao.Từ số tiền trên, năm 2018 hệ thống mặt trận các cấp phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội huyện xây mới và bàn giao 239 căn nhà cho hộ nghèo tổng trị giá trên 9,8 tỷ đồng. Trong đó mặt trận các cấp vận động xây tặng và bàn giao 206 căn nhà đại đoàn kết, mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên vận động xây tặng 33 căn nhà mái ấm tình thương, nhà nhân ái, mái ấm công đoàn…. . Bên cạnh đó mặt trận tổ quốc và các thành viên còn tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo như: khám bệnh, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo. Phong trào đền ơn đáp nghĩa tiếp tục được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành và toàn xã hội, đã tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa chăm lo cho các gia đình chính sách như xây tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà nhân các ngày lễ, tết. Các chương trình mục tiêu quốc gia, mục tiêu 4 giảm của UBND tỉnh được mặt trận các cấp thực hiện có hiệu quả.

 Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích đóng góp kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện; UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen 8 tập thể 7 cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô tị văn minh năm 2018. Ngoài ra, UBND huyện khen thưởng cho 3 tâp thể 7 cá nhân; UBMTTQVN huyện Châu Thành khen thưởng cho 6 tập thể , 8 cá nhân

có thành tích trong công tác mặt trận năm 2018.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay24
  • Tháng hiện tại74,352
  • Tổng lượt truy cập4,080,713
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây