Châu Thành: Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành kiểm tra của Đảng

Thứ bảy - 20/10/2018 23:00 108 0

Sáng 16.10.2018 Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Châu Thành tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành kiểm tra của Đảng (16/10/19 48 - 16/10/2018)

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm ngành kiểm tra Đảng. Theo đó thời kỳ đầu đầu công tác kiểm tra do cấp ủy và chi bộ trực tiếp thực hiện, đến ngày 16.10.1948, Ban thường vụ Trung ương Đảng ra quyết định thành lập ban kiểm tra Trung ương. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, với nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra các cấp ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Ngành Kiểm tra Đảng xây dựng truyền thống vẻ vang “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”.

Tại huyện Châu Thành, từ khi nước nhà hoàn toàn độc lập, thống nhất thì tổ chức bộ máy của cơ quan Kiểm tra của Đảng bộ huyện được kiện toàn và từng bước đi vào hoạt động theo đúng chức năng của mình và ngày càng trưởng thành ở tất cả các mặt. Hiện nay, tổng số ủy ban kiểm tra các cấp trong huyện là 20, tổng số cán bộ làm công tác kiểm tra là 95 đồng chí. Trong đó, cán bộ chuyên trách 21 đồng chí. Trong thời gian qua cùng với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, Ủy ban Kiểm tra huyện và cơ sở đã thường xuyên thực hiện có kết quả các nhiệm vụ do cấp ủy giao trong đó đã tham gia và tích cực phục vụ cấp ủy thực hiện nhiều cuộc kiểm tra giám sát. Kết quả từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ủy ban kiểm tra huyện và cơ sở đã kiểm tra được 76 tổ chức đảng và 104 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, xem xét quyết định và đề nghị cấp uỷ quyết định thi hành kỷ luật 36 đảng viên vi phạm.Tại buổi họp mặt, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra giám sát.

 

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay74
  • Tháng hiện tại74,402
  • Tổng lượt truy cập4,080,763
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây