Châu Thành: Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2018

Chủ nhật - 30/12/2018 17:00 115 0

Sáng 25.12.2018, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2018. Đến dự có bà Phan Thị Hồng Đào, Phó chủ tịch thường trực LĐLD tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến Mai, Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

 Trong năm 2018, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn do là doanh nghiệp nhỏ, nhưng trong năm qua, các cấp công đoàn đã có nhiều nổ lực, đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức và có nhiều hoạt động chăm lo  đời sống cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân viên chức lao động.  Trong đó có những hoạt động thiết thực, giúp ích cho người lao động như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên được hơn 11.000 phần quà với tổng kinh phí gần 2,3 tỷ đồng; phối hợp người sử dụng lao động tổ chức thăm tặng quà cho 1.320 trường hợp đoàn viên khó khăn, hiếu hỉ với tổng kinh phí trên 430 triệu đồng; tiếp và tư vấn cho công nhân lao động thắc mắc về chế độ chính sách, tiền lương, trợ cấp thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động,bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm công đoàn được trên 336 triệu đồng; duy trì góp vốn xoay vòng hằng tháng với số tiền trên 400 triệu đồng để luân phiên cho đoàn viên vay chăn nuôi, giải quyết khó khăn gia đình; duy trì 01 dự án cho đoàn viên vay với số tiền 80 triệu đồng; phối hợp cùng Quỹ CEP chi nhánh Tây Ninh triển khai chương trình trợ vốn cho 968 đoàn viên và giải ngân được trên 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó trong năm qua LĐLĐ huyện Châu Thành còn tổ chức xây tặng và bàn giao được 6 mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà với số tiền 240 triệu đồng đồng thời còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cho công đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Tại buổi lễ tổng kết, LĐLĐ huyện Châu Thành tặng giấy khen cho 22 tập thể và 57 cá nhân đã có nhiều thành tích trong năm 2018.

 

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay2,193
  • Tháng hiện tại74,038
  • Tổng lượt truy cập4,080,399
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây