Xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Thứ ba - 08/10/2024 14:15 15 0
Xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024

Năm 2024, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành là xã nằm trong kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ngay từ đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Vĩnh đã nỗ lực hoàn thành cũng như nâng chất các tiêu chí. Đến nay xã Long Vĩnh đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới hiện còn 04 tiêu chí đang triển khai thực hiện và hoàn thành trong năm 2024. Xã Long Vĩnh có 4 ấp gồm: Long Châu, Long Chẩn, Long Đại và Long Phú với 58 tổ dân cư tự quản, có 01 họ đạo Cao Đài. Đời sống của người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp.

Xác định việc xây dựng nông thôn mới phải có sự đồng lòng hưởng ứng của nhân dân trên địa bàn xã. Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Long Vĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới, cụ thể như: Đóng góp ngày công lao động, dọn dẹp công trình kiến trúc, cây cối, hiến đất làm đường… với sự đồng lòng quyết tâm của nhân dân và chính quyền địa phương quá trình xây dựng nông thôn mới của xã Long Vĩnh được diễn ra theo đúng kế hoạch đăng ký của huyện Châu Thành.

Từ đầu năm 2024 đến nay, đã triển khai thi công 19 tuyến đường giao thông nông thôn gồm: Đường nhựa hóa và đường sỏi đỏ, triển khai thi công nhà văn hóa ấp, Trung tâm văn hóa thể thao và Học tập cộng đồng xã, Trạm y tế xã và các điểm trường trên địa bàn xã. Đến nay xã Long Vĩnh đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới hiện còn 04 tiêu chí đang triển khai thực hiện và hoàn thành trong năm 2024 gồm: Tiêu chí giao thông, tiêu chí thu nhập, tiêu chí trường học và tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

Từ khi bắt tay và xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã Long Vĩnh ngày càng thay đổi, cơ sở vật chất hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng mới đáp ứng các nhu cầu cho hoạt động cộng đồng, đời sống vật chất tinh thần nhân dân được nâng lên qua đó tạo điều kiện thuận lợi trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội của xã trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay315
  • Tháng hiện tại31,987
  • Tổng lượt truy cập4,706,517
Một cửa điện tử
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây