HĐND huyện Châu Thành: Giám sát chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2019 - 2021 trên địa bàn huyện Châu Thành

Thứ tư - 15/06/2022 10:41 358 0

Chiều 14.6.2022 đoàn giám sát HĐND huyện Châu Thành do ông Nguyễn Thanh Lam, Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với UBND huyện Châu Thành về thực hiện chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2019 – 2021 trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi giám sát

Báo cáo với đoàn giám sát, UBND huyện Châu Thành cho biết: Thời gian qua việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ từng bước được chấn chỉnh, đảm bảo giải quyết tốt hồ sơ và giao dịch của tổ chức, cá nhân trên địa bàn, đặc biệt là trong lĩnh vực đất đai.

Qua theo dõi kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC trên phần mềm một cửa điện tử, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn ngày càng được nâng lên. Năm 2019, hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt tỷ lệ 94,42%; năm 2020 đạt 88,78% và năm 2021 đạt 89,22%. Hồ sơ đã giải quyết và chưa giải quyết quá hạn năm 2019 là 179 hồ sơ, tỷ lệ 5,58%; năm 2020 là 324 hồ sơ, tỷ lệ 11,22%; năm 2021 là 244 hồ sơ, tỷ lệ 10,78%. Số hồ sơ trễ hạn chủ yếu là do đã giao trả hồ sơ cho người dân nhưng công chức xử lý hồ sơ không thực hiện thao tác kết thúc trên hệ thống phần mềm, nên hệ thống báo giải quyết trễ hạn và do hệ thống mạng bị lỗi, làm gián đoạn giải quyết hồ sơ trên hệ thống.

Về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích. Đến nay, đã triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích đối với 146 TTHC cấp huyện và 48 TTHC cấp xã. Nhìn chung, trong thời gian qua, các cấp, các ngành đã triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả; tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích ngày càng tăng và chiếm tỷ lệ cao trên tổng số hồ sơ phát sinh.

Đối với hệ thống một cửa điện tử trên địa bàn huyện được triển khai và đưa vào sử dụng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã. Việc thực hiện một cửa điện tử giúp cá nhân và tổ chức có thể thực hiện kiểm tra, tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ bằng nhiều hình thức như hệ thống tin nhắn SMS, Kios tra cứu thông tin bằng mã vạch, màn hình cảm ứng hoặc tra cứu qua Cổng Hành chính công tỉnh Tây Ninh (Zalo).

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Thanh Lam, Phó chủ tịch HĐND huyện Châu Thành đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện, đồng thời đề nghị cần tiếp tục phát huy những mặt đạt được tại bộ phận một cửa; tránh tình trạng nhũng nhiễu người dân; có giải pháp tích cực trong việc tuyên truyền giải quyết thủ tục hành chính để người dân hiểu và nắm rõ hơn.

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,271
  • Tháng hiện tại67,299
  • Tổng lượt truy cập3,903,919
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây