Châu Thành: Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ

Chủ nhật - 30/07/2017 22:15 640 0

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, sáng 25.7.2017, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2017)

Đến dự có ông Nguyễn Văn Quá, Phó giám đốc Sở lao động thương binh xã hội tỉnh;  bà nguyễn thị Yến Mai, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; 15 xã, thị trấn và đông đảo các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những năm tháng chiến đấu hào hùng của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc. Từ đó thấy được sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước và trách nhiệm của thế hệ mai sau đối với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Tại huyện Châu Thành, sau hơn 42 năm giải phóng đất nước, hiện nay trên địa huyện còn 17 Mẹ VNAH còn sống;  4.700 thương binh, bệnh binh, người có công. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu năng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành luôn ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh vì độc lập của dân tộc. Mỗi năm huyện Châu Thành vận động hàng trăm triệu đồng để xây tặng, sửa chữa nhà tình nghĩa; thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công. Bên cạnh đó huyện còn tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công phát huy ý chí tự lực, tự cường phát triển sản xuất, cải thiện đời sống góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi lễ, các đại biểu còn được tọa đàm với 3 gương tiêu biểu của huyện, biểu dương 70 tấm gương thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tiêu biểu. UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 6 tập nthể 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.

 

Duy Thức

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,015
  • Tháng hiện tại19,416
  • Tổng lượt truy cập4,025,777
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây