Trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật tại xã Hảo Đước huyện Châu Thành

Thứ sáu - 23/06/2023 06:11 62 0
Trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật tại xã Hảo Đước huyện Châu Thành

Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2023, tại Hội trường UBND xã Hảo Đước, Phòng Tư pháp huyện Châu Thành phối hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho 94 người dân trên địa bàn.

Tại Hội nghị, Trợ giúp viên Trợ giúp viên pháp lý Lê Thanh Điền đã tuyên truyền đến nhân dân một số quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành, lĩnh vực, phạm vi, hình thức trợ giúp pháp lý, quyền và nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý... giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, cách thức liên hệ đến Trung tâm trợ giúp pháp lý để yêu cầu trợ giúp khi có vướng mắc pháp luật. Đồng thời triển khai tuyên truyền, phổ biến một số quy định của Luật Đất đai, Luật Thanh niên và một số quy định về thừa kế đến toàn thể người dân tham dự hội nghị.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã cấp phát miễn phí tờ gấp giới thiệu về các đối tượng được hưởng chính sách về trợ giúp pháp lý; giấy tờ chứng minh đối tượng được hưởng chính sách trợ giúp pháp lý miễn phí của nhà nước do Trung tâm biên soạn cho toàn thể người dân đến tham dự.  

Kết quả buổi truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật tại xã Hảo Đước cho thấy hoạt động này rất thiết thực khi được triển khai trực tiếp tại cơ sở; đã giúp người dân nâng cao hiểu biết, dễ dàng tiếp cận các thông tin về TGPL, giúp các đối tượng được TGPL biết quyền được hưởng dịch vụ TGPL miễn phí của mình và yêu cầu trợ giúp pháp lý khi có vướng mắc pháp luật; đồng thời, cũng góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Diệp Để- PTP Châu Thành:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay188
  • Tháng hiện tại93,969
  • Tổng lượt truy cập4,001,306
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây