Thị trấn Châu Thành: Chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính

Thứ hai - 10/10/2022 11:03 148 0
Thị trấn Châu Thành: Chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính

Nhận thức việc cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Châu Thành đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định có liên quan; việc thực hiện tại chỗ toàn bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo quy trình “4 tại chỗ”, gồm: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả tại chỗ; góp phần bảo đảm các TTHC được giải quyết thuận tiện, nhanh chóng, cắt giảm chi phí, thời gian, các hoạt động được thực hiện công khai, minh bạch, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, quan liêu.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng số hồ sơ tiếp nhận phải giải quyết tại bộ phận 01 cửa 930 hồ sơ.  Tỷ lệ 100% hồ sơ TTHC do UBND  Thị trấn tiếp nhận trong 9 tháng đầu năm 2022 được giải quyết sớm và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn.

Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giao dịch công việc, UBND thị trấn thực hiện nghiêm việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Tổng  số lượng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã hiện nay 164 TTHC. UBND Thị trấn công khai niêm yết thủ tục hành chính tại Bảng niêm yết TTHC của UBND Thị trấn. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã công khai đầy đủ TTHC và kịp thời cập nhật, niêm yết các thủ tục hành chính khi có thay đổi, bổ sung của các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, mức thu phí, lệ phí, đường dây nóng tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND Thị trấn.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay481
  • Tháng hiện tại45,544
  • Tổng lượt truy cập3,952,881
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây