Xã An Bình, Huyện Châu Thành Triển khai Luật năm 2022

Thứ sáu - 29/04/2022 08:50 146 0

Sáng ngày 29.04.2022, tại Trung tâm văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã An Bình. UBND xã An Bình tổ chức hội nghị triển khai Luật Phòng, chống ma túy; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS). Có 71 đại biểu là Cán bộ, công chức xã, Cán bộ không chuyên trách, Đại diện Trạm y tế; Bí thư chi bộ; Trưởng ấp; phó ấp; Công an ấp, ấp đội, tổ trưởng tổ hòa giải của các ấp tham dự.

Toàn cảnh hội nghị triển khai Luật

Tại Hội nghị các đại biểu đã được Bà Nguyễn Xuân Thủy - Báo cáo viên cấp huyện triển khai những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống ma túy; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống nhiễm vi rút gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (HIV/AIDS). Qua triển khai, giúp cho đội ngũ cán bộ công chức của xã nắm vững các quy định mới để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Uỷ ban nhân dân xã đã tổ chức phát động cán bộ, công chức đơn vị và người lao động ở địa phương tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật hàng tháng” năm 2022 do Sở Tư pháp tổ chức.

UBND xã An Bình xác định công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là một trong những công tác trọng tâm của lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch năm 2022. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hình ý thức chấp hành pháp luật của tổ chức, công dân.

Trong thời gian tới xã An Bình tăng cường hơn nữa việc bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền cho đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật; hòa giải viên cơ sở. Sử dụng linh hoạt các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp đối với từng nhóm đối tượng, từng địa bàn. Khuyến khích, tạo điều kiện nhân rộng một số mô hình phổ biến pháp luật có cách làm hay, hiệu quả đặc biệt ở các Hội, đoàn thể như Nông dân, Thanh niên, Phụ nữ có tính lan tỏa và thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Nguồn tin: Diệp Để

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay7,669
  • Tháng hiện tại82,045
  • Tổng lượt truy cập3,989,382
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây