Tăng cường hoạt động phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh, thiếu niên trong nhà trường

Thứ ba - 26/04/2022 16:35 138 0

Sáng ngày 25/04/2022, Phòng Tư pháp Châu Thành phối hợp trường THPT Lê Hồng Phong, Tổ chức 02 buổi nói chuyện chuyên đề về các quy định mới của pháp luật cho hơn 400 em học sinh.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai tại trường THPT Lê Hồng Phong

Với mục đích tuyên truyền, phổ biến, tư vấn cho đoàn viên, thanh thiếu niên các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp cuộc sống, học tập, việc làm của đoàn viên, thanh thiếu niên, nhất là các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm, ma túy, giao thông; Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và gia đình. Đặc biệt là các vấn đề xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Ngoài ra, Phòng Tư pháp huyện đã tổ chức cho các em thi Hái hoa dân chủ bằng hình thức trả lời trực tiếp. Các câu hỏi xoay quanh những nội dung được quy định trong Luật Phòng, chống ma túy, Luật giao thông đường bộ … Hội thi diễn ra trong không khí rất náo nhiệt và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ các em học sinh. Cũng trong dịp này, Phòng Tư pháp huyện đã cấp phát hơn 400 tờ gấp về những điểm mới cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Thanh niên; Luật hôn nhân và gia đình…

Qua buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cơ bản đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên trong nhà trường.

Nguồn tin: Diệp Để

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay4,549
  • Tháng hiện tại71,058
  • Tổng lượt truy cập3,978,395
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây