Ngân hàng chính sách xã hội huyện Châu Thành phát động “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” với mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Thứ tư - 06/04/2022 20:12 585 0

Trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành đã thực hiện hiệu quả việc huy động nguồn tiền nhàn rỗi trong nhân dân để gửi vào Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần tăng nguồn lực cho hoạt động tín dụng chính sách.

Để tiếp tục tạo nguồn lực tạo sức lan tỏa trong nhân dân gửi tiền tiết kiệm vào NHCSXH để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tiếp thêm nguồn lực cùng với nhà nước thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập và đảm bảo an sinh xã hội. Với ý nghĩa nhân văn đó, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Châu Thành làm hồ sơ, thủ tục cho người dân

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm được tổ chức từ ngày 15/4 – 31/5, cao điểm từ ngày 15/4 – 24/4/2022. Các tổ chức, cá nhân, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội để tạo nguồn vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, góp phần chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Các hình thức gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội đa dạng bao gồm: Tiết kiệm gửi góp; tiết kiệm không kỳ hạn, tiết kiệm có kỳ hạn; tiết kiệm có kỳ hạn gồm nhiều kỳ hạn khác nhau từ 01 tháng đến 24 tháng. Mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu thấp là 500.000đ một lần/sổ, giúp cho người dân nghèo hoặc người thu nhập thấp có thể gửi tiền, giúp người dân có thói quen dành dụm, tích lũy cho những khoản chi phí trong tương lai.

Với mức lãi suất gửi tiền tương đương các Ngân hàng Thương mại nhà nước, được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán; Thủ tục gửi, rút tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND các xã, trị trấn, đảm bảo an toàn, người dân không phải mất thời gian, đi xa.

Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm - Chung tay vì người nghèo là một hoạt động nhân văn, thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong việc đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ vốn cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện để họ có thêm nguồn lực thực hiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,180
  • Tháng hiện tại86,107
  • Tổng lượt truy cập3,993,444
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây