Châu Thành: Khai mạc Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023

Thứ tư - 30/05/2018 23:30 261 0

Sáng 30.5.2018 Hội nông dân huyện Châu Thành tổ chức khai mạc đại hội đại biểu Hội nông dân huyện  lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Đến dự có Trần Văn Hận, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Yến Mai, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và 131 đại biểu chính thức đến dự.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Châu Thành đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện có hiệu quả các phong trào và chương trình trọng tâm của hội từ đó góp phần cải thiện đời sống của người dân. Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi được nông dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng, qua phát động có trên 60 ngàn hộ hội viên, nông dân đăng ký; trong đó có trên 27 ngàn hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp trên nhiều lĩnh vực như: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản và dịch vụ,… nhiều hộ đã trở thành chủ các trang trại chăn nuôi hiệu quả như: hộ ông Nguyễn Thanh Siêm, xã An Cơ trồng nấm Kim Chi, Bào Ngư; hộ gia đình ông Dương Vĩnh Phúc, xã An Bình với mô hình nuôi cút thịt; hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Tuấn, xã Thanh Điền với mô hình trồng dừa, nuôi cá và vịt Qua phong trào đã tạo nhiều việc làm cho nông dân, giúp cho hội viên nông dân có thu nhập ổn định, yên tâm sản xuất, kinh doanh; nhiều hộ nông dân được hỗ trợ vốn, cây con giống, kinh nghiệm sản xuất đã thoát nghèo, nhiều hộ vươn lên khá giàu. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách, xã hội thực hiện cho vay ủy thác 130 tổ tiết kiệm vay vốn với 5.410 thành viên với tổng dư nợ trên 121 tỷ đồng. Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho 114 tổ vay vốn, với trên 14 ngàn thành viên, đạt dư nợ trên 112 tỷ đồng. Từ nguồn vốn trên đã tạo điều kiện cho hội viên, nông dân có điều kiện để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.Ngoài ra, các cấp Hội tích cực phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tại địa phương; cung ứng phân bón các loại, thuốc bảo vệ thực vật, theo phương thức trả chậm, giúp nông dân có điều kiện đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Yến Mai, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà hội nông dân huyện Châu Thành đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời chỉ ra những điểm còn hạn chế và yêu cầu các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới nhằm làm tốt cac hoạt động công tác hội và phong trào nông dân đóng góp tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện. Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 25 đồng chí.

Thiện Nhân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay3,886
  • Tháng hiện tại78,214
  • Tổng lượt truy cập4,084,575
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây