Châu Thành: Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 -2024

Thứ hai - 15/07/2019 21:00 92 0

Trong hai ngày 9 và 10.7.2019, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Anh Võ Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh; bà Nguyễn  Thị Thu Hiền, Bí thư Huyện ủy Châu Thành cùng 120 hội viên ưu tú đại diện cho hơn 3 ngàn hội viên trong huyện Châu Thành đã về dự đại hội.

Với chủ đề nhiệm kỳ 2014-2019 “Tuổi trẻ Châu Thành phát huy truyền thống – tình nguyện vì dân – lập thân, lập nghiệp – xây dựng quê hương”  trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ hội đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, ra sức  phấn đấu thực hiện hoàn thành nhiệm vụ mà Nghị quyết đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2014-2019 đã đề ra.

 Trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội đã phát động nhiều phong trào, công trình phần việc  thi đua cho hội viên, thanh niên trong học tập và lao động như: tổ chức các hội thi tuyên truyền Nghị quyết liên tịch 03 của Trung ương Đoàn và Bộ Công an, tuyên dương thanh niên tiến bộ, thanh niên sống đẹp,... Qua đó, đã tuyên dương 379 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, trên nhiều lĩnh vực.  Trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Hội trong toàn huyện đã triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Trong đó đẩy mạnh việc ứng dụng các trang mạng xã hội vào công tác tuyên truyền. Qua đó đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động do Hội tổ chức. Thông qua phòng trào này, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã phát động phong trào thi đua và rèn luyện rộng khắp trong đội ngũ thanh niên, nhất là các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước có liên quan đến thanh niên

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện đã phát động và vận động hội viên, thanh niên tích cực tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Hội trong toàn huyện đã tổ chức hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên như: xây tặng 32 căn nhà Nhân ái cho cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên và người nghèo trị giá gần 1,5 tỷ đồng; vận động khám bệnh cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho trên 10 ngàn lượt người dân, với tổng trị giá về kinh tế đạt trên 2,5 tỷ đồng; vận động hiến máu nhân đạo được gần 2 ngàn đơn vị máu; thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với tổng chiều dài gần 50 km, với tổng trị giá trên 760 triệu đồng; phát hoang, dặm vá trên 220 km đường giao thông nông thôn... Qua đó, đã khẳng định vị trí vai trò của cán bộ, hội viên thanh niên trong tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

Tại đại hội, các đại biểu đã hiệp thương và chọn ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 27 người, anh Lê Đức Lập, Phó bí thư Huyện đoàn được đại hội hiệp thương tái nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng đã hiệp thương và chọn ra 13 đại biểu đại diện cho Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Châu Thành tham dự Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh. Tại đại hội, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,914
  • Tháng hiện tại18,315
  • Tổng lượt truy cập4,024,676
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây