Hội LHPN Châu Thành: Tọa đàm công tác giám sát và phản biện xã hội

Thứ sáu - 30/08/2019 15:00 546 0

Nhằm tạo điều kiện cho Hội Liên hiệp phụ nữ cấp huyện và cơ sở chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện giám sát, phản biện xã hội trong thời gian qua, sáng 20.8.2019 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức buổi tọa đàm công tác giám sát và phản biện xã hội của Hội Liên hiệp phụ nữ cấp huyện, cấp cơ sở thực trạng và giải pháp.

Thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị (Khóa XI) về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong thời qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành đã tổ chức giám sát được 7 chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em tại các xã, thị trấn về việc thực hiện cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế, việc thực hiện cấp bò cho người nghèo, việc thực hiện Luật phòng chống bạo lực gia đình, giám sát đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo quyết định 1956. Bên cạnh đó, hàng năm Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở còn tổ chức giám sát được 34 cuộc về các chính sách hỗ trợ cho người nghèo ở địa phương.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những giải pháp chủ yếu để tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 217 và 218 và nghe các báo cáo tham luận của Hội Liên hiệp phụ nữ các xã Trí Bình, Ninh Điền và  Thái Bình về công tác giám sát và phản biện xã hội của Hội Liên hiệp phụ nữ ở cơ sở trong thời gian qua.

Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay3,203
  • Tháng hiện tại17,604
  • Tổng lượt truy cập4,023,965
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây