BAN KINH TẾ - XÃ HỘI, HĐND HUYỆN CHÂU THÀNH: GIÁM SÁT VỀ CÔNG TÁC CHI HỖ TRỢ THEO NGHỊ QUYẾT 68 CỦA CHÍNH PHỦ

Thứ bảy - 26/03/2022 12:45 184 0

Sáng  25.3.2022, Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Châu Thành cùng với thường trực HĐND huyện và các cơ quan chức năng đã tổ chức giám sát công tác chi hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác theo Nghị quyết 68 của Chính phủ tại xã Phước Vinh.

Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của xã Phước Vinh, qua các đợt chi trả, UBND xã đều có biên bản niêm yết danh sách đối tượng được chi trả tại trụ sở UBND xã và các ấp, trên zalo, Facebook đồng thời thông báo rộng rãi để các đối tượng đến nhận chế độ được hỗ trợ.

Kết quả  toàn xã đã tiếp nhận 2.730 hồ sơ chi hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác. Đến nay ngành chức năng đã chi trả 2.670 hồ sơ và hiện nay còn tồn 60 hồ sơ. Trong đó hồ sơ người bán vé xổ số kiến thiết có 89 hồ sơ với số tiền đã chi trên 130 triệu đồng. Người lao động tư do có 2.641 hồ sơ với tổng số tiền trên 3 tỷ 960 triệu đồng. Đến nay đã chi hỗ trợ được 2.596 hồ sơ với số tiền trên 3 tỷ 800 triệu đồng. Còn lại 60 hồ sơ chưa đến nhận hỗ trợ. Đa số các trường hợp trên là công nhân tại các doanh nghiệp do dịch bệnh bỏ về quê không có ở địa phương, đi làm ăn xa…

Tại buổi giám sát, ông Lê Bá Quế, Trưởng Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện Châu Thành đánh giá cao những kết quả đạt được mà UBND xã Phước Vinh trong công tác chi hỗ trợ đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đồng thời đề nghị xã cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc đối với những hạn chế trong đợt hỗ trợ cho người dân vừa qua, đối với những hồ sơ không được hỗ trợ cần phải trả lời cụ thể, thấu đáo để người dân hiểu và thông cảm.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay106
  • Tháng hiện tại61,948
  • Tổng lượt truy cập3,969,285
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây