HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÌNH CHÍNH TẠI XÃ HÒA HỘI

Thứ tư - 23/09/2020 23:00 329 0
HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÌNH CHÍNH MÔ HÌNH MỘT CỬA THÂN THIỆN GẦN DÂN TẠI XÃ HÒA HỘI

HIỆU QUẢ TỪ CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÌNH CHÍNH

MÔ HÌNH MỘT CỬA THÂN THIỆN GẦN DÂN TẠI XÃ HÒA HỘI

Năm 2020, là năm tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hình chính tại UBND xã. Mô hình bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thân thiện, gần dân.

Căn cứ kế hoạch của Huyệnủy – UBND huyện, UBND xã đã xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, phân công rõ trách nhiệm đối với cán bộ công chức tại bộ phận một cửa xã. Ngay từ đầu năm Đảng ủy xã đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Công tác tuyên truyền trên đài truyền thanh, cổng thông tin điện tử, tại các hội nghị của xã được tăng cường, đổi mới bằng nhiều hình thức nhằm phổ biến đẩy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của UBND các cấp về công tác cải cách hành chính. Tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền cho cán bộ tổ dân cư tự quản về các nội dung liên quan đến tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, đặc biệt là thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

hinh 1.jpg

Hình ảnh tuyên truyền cải cách hành chính tại bộ phận 1 cửa


Hệ thống văn bản pháp lý được hoàn thiện theo quy định, niêm yết công khai các thủ tục hành chính đầy đủ khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đến giao dịch và tra cứu các thủ tục cần giải quyết; công khai thông tin đường dây nóng về số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của cơ quan và của thủ trưởng cơ quan để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, góp ý của công dân, tổ chức. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật nhằm phát hiện kịp thời những văn bản hết hiệu lực, những quy định chồng chéo để đề nghị bổ sung, sửa đổi thay thế kịp thời.

Cơ sở vật chất, các trang thiết bị tại bộ phận một cửa được UBND quận rà soát và đầu tư, trang bị đầy đủ như: khẩu hiệu hành động, bàn làm việc, máy chụp chuyên dụng để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, hệ thống nút bấm yêu cầu hỗ trợ, hướng dẫn về hồ sơ; vách kính ngăn giữa cán bộ công chức của bộ phận một cửa với công dân đến giao dịch đã được dỡ bỏ, thay thế vào đó là không gian rộng mở, người dân trực tiếp trao đổi cùng cán bộ tạo sự thân thiện, gần gũi.

Ứng dụng  tốt công nghệ thông tin để thực hiện cải cách hành chính, thân thiện, gần dân. Hệ thống camera giám sát để quản lý hoạt động của bộ phận 1 cửa. Toàn bộ hồ sơ hành chính được giải quyết theo đúng quy trình của phần mềm, công dân có thể theo dõi được hồ sơ của mình đang ở khâu nào. Với mô hình này, người dân đến làm các thủ tục hành chính chỉ cần nộp và nhận kết quả tại bộ phận Một cửa. Thậm chí, không mất thời gian đi lại, người dân có thể ngồi tại nhà, gọi điện thoại, tra cứu thông tin trên internet để biết tiến độ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của mình. Đối với các TTHC thuộc lĩnh vực hộ tịch mức độ 3, 4 công dân có thể nộp hồ sơ qua môi trường mạng và lấy kết quả tại bộ phận Một cửa (TTHC thuộc dịch vụ công mức 3) và lấy kết quả tại nhà (TTHC thuộc dịch vụ công mức 4).

Năm 2020 có 145 thủ tục, bãi bỏ 25 thủ tục, ban hành mới 20 thủ tục. 100% các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận "một cửa" theo quy định. 9 đầu năm 2020 đã tiếp nhận 1644 hồ sơ, trả 1635 hồ sơ, 9 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết. Thực hiện 108 khai sinh, 27 kết hôn, 15 hồ sơ khai tử. Việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho công dân đúng quy trình, quy định; 100% hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4 được giải quyết trước thời hạn. Thái độ phục vụ phục vụ được công dân ghi nhận đánh giá cao. Nhiều thủ tục có quy trình 1-5ngày nhưng xã chỉ giải quyết trong ngày; các thủ tục như khai tử, kết hôn được thực hiện trả công dân ngay trong ngày.

Kết quả triển khai thực hiện cải cách hành chính, mô hình một cửa thân thiện gần dân của xã Hòa Hội trong thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm sự hài lòng của tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại xã.Và đây cũng chính là mục tiêu, giải pháp của xã trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý Nhà nước và cung cấp dịch vụ công của cơ quan hành chính trên địa bàn,góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, thúc đẩy kinh tế phát triển, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã.

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay6,702
  • Tháng hiện tại51,765
  • Tổng lượt truy cập3,959,102
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây