Hoà Hội vui đón Xuân

Thứ tư - 06/02/2019 17:00 95 0

Hoà Hội vui đón Xuân 



Cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, người dân xã Hoà Hội, huyện Châu Thành nô nức đón một mùa Xuân mới.

Năm nay, bà con ở đây đón Xuân với tâm trạng rất phấn khởi, vì Hoà Hội mới hoàn thành 19/19 tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Dẫn chúng tôi đi trên những con đường vừa mới hoàn thành, anh Lê Văn Hùng, một người dân ở Tổ 5, ấp Hoà Bình, xã Hoà Hội không giấu được niềm vui khi con đường đất đỏ bấy lâu nay cứ nắng bụi, mưa lầy nay đã được trải nhựa bằng phẳng, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa rất thuận tiện…


Trường Mẫu giáo Hòa Hội được nâng cấp, sửa chữa.


Từ nguồn kinh phí của Chương trình, Hoà Hội có đến 36 tuyến đường được nhựa hóa hoặc cứng hóa bằng phối sỏi đỏ, để nhân dân đi lại dễ dàng hơn.

Hoà chung với niềm vui đó, nhiều thầy cô giáo và học sinh trên mảnh đất biên giới Hoà Hội này cũng cảm thấy rất vui, khi mà Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM mang đến diện mạo khang trang cho tất cả các trường học trên địa bàn xã, từ trường mẫu giáo đến tiểu học hay THCS, từ trường chính cũng như điểm lẻ đều được xây dựng cao ráo, sạch sẽ.

Thầy Nguyễn Phùng Bảo Trường- Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoà Hội xúc động cho biết, nếu không có Chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM thì có lẽ chắc còn lâu lắm, các trường, điểm trường trên địa bàn xã mới được đầu tư một cách đồng bộ, khang trang như vậy.

Bên cạnh sự đổi thay rõ nét mà dễ nhận thấy ở những tiêu chí cơ sở hạ tầng “điện đường trường trạm”, thì việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM cũng mang lại nhiều thay đổi trong đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân biên giới Hoà Hội, như: Thu nhập người dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngày càng được tốt hơn; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tất cả những điều đó làm cho người dân Hoà Hội đón Xuân Kỷ Hợi 2019 với tâm thế hào hứng, phấn khởi hơn.

Từ một xuất phát điểm rất thấp, đến nay xã Hoà Hội đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về XDNTM. Đây cũng là xã biên giới đầu tiên của huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Nguyễn Hoàng Hiếu- Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Hội bày tỏ: Vui mừng thì đã rõ nhưng làm sao để giữ vững và duy trì được xã đạt chuẩn nông thôn mới thì cần có sự quyết tâm hơn nữa, sự đoàn kết vào cuộc của toàn thể hệ thống chính trị, của nhân dân trong xã và sự hỗ trợ của các cơ quan cấp trên, các mạnh thường quân.

Nguồn: baotayninh.vn

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,610
  • Tháng hiện tại51,673
  • Tổng lượt truy cập3,959,010
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây