CUỘC THI “ỨNG DỤNG CNTT TRONG TÁC PHỔ BIẾN GDPL TRÊN MẠNG XÃ HỘI” NĂM 2021.

Thứ hai - 20/09/2021 16:00 131 0

CUỘC THI "ỨNG DỤNG CNTT TRONG TÁC PHỔ BIẾN GDPL TRÊN MẠNG XÃ HỘI" NĂM 2021.

 

Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động tuyên truyền tại địa phương; Phát huy năng lực và tính chủ động của đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn huyện Châu Thành. Tạo ra phong trào thi đua thiết thực nhằm lập thành tích chào mừng 76 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945 – 28/8/2021). Thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các ngày lễ lớn trọng đại của đất nước

Ngày 12/07/2021 Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Châu Thành  đã ban hành Kế hoạch số 56/KH - HĐPH về tổ chức Cuộc thi "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL trên mạng xã hội" năm 2021. Để góp phần phát huy năng lực và tính chủ động của đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật trên địa bàn huyện.

Cuộc thi có 15 đơn vị tham gia, bài dự thi của các đơn vị được đăng lên Fanpage Châu Thành – Quê hương tôi và trang face book Tư pháp Châu Thành. Cuộc thi đã thu hút trên 30.000 lượt like và tương tác. Kết quả Ban tổ chức hội thi đã trao 01 nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 9 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt giải. Qua cuộc thi việc ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, PBGDPL sẽ mở rộng đối tượng tiếp nhận và nội dung tuyên truyền; góp phần giảm chi phí, nguồn nhân lực trong quá trình thực hiện; hoạt động tuyên truyền các chính sách, pháp luật mới ban hành đến cán bộ, nhân dân được kịp thời không chỉ mang lại sự thuận lợi cho người dân trong việc nắm bắt các chính sách pháp luật mới, việc ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, PBGDPL; mà còn giúp đội ngũ cán bộ làm công tác PBGDPL, đội ngũ tuyên truyền viên tiếp cận được nguồn tài liệu phong phú, đa dạng hơn.

Hiện nay, tỷ lệ người dân trên địa bàn huyện sử dụng điện thoại thông minh, có kết nối internet ngày càng tăng. Đồng thời, hệ thống loa phát thanh không dây cũng vươn đến tận các ấp, khu dân cư. Vì thế, việc ứng dụng CNTT trong PBGDPL là việc làm hết sức cần thiết. Tuy nhiên, để việc ứng dụng CNTT trong hoạt động PBGDPL thực sự hiệu quả, người dân phải chủ động tìm hiểu về CNTT để tiếp cận dễ dàng, thuận tiện hơn./.


                                                                                                                                                                                                                                              Diệp Để

 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,180
  • Tháng hiện tại69,689
  • Tổng lượt truy cập3,977,026
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây