Châu Thành đón nhận 2 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia

Thứ hai - 27/01/2014 15:20 174 0
Vừa qua, sáng ngày 22.01.2014 tại ấp Long Đại, xã Long Vĩnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành đã làm lễ đón nhận 2 di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia: “Địa điểm thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần” và “Địa điểm vành đai diệt Mỹ Trảng Lớn”. Đến dự lễ có các đồng chí lãnh đạo cấp tỉnh, huyện, cán bộ công chức và nhân dân huyện Châu Thành.

 Cơ sở Đảng Cộng sản tại Giồng Nần (nay thuộc ấp Long Đại, xã Long Vĩnh) là cơ sở Đảng đầu tiên được thành lập ở Tây ninh sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ( ngày 03/02/1930). Hoạt động của cơ sở Đảng Giồng Nần tạo tiền đề cho sự ra đời và phát triển của cơ sở Đảng ở Quán cơm, Chi bộ Đảng ở Phước chỉ…, cũng từ đó chuẩn bị đầy đủ về lực lượng, nâng cao ý thức cách mạng của nhân dân, tiến hành cuộc Cách mạng Tháng tám 1945 thành công ở Tây Ninh. Với ý nghĩa lịch sử đó, “Địa điểm thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần” được UBND tỉnh xếp hạng là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

 

 

 

Trảng lớn được đế quốc Mỹ chọn làm căn cứ quân sự loại lớn, vừa là hậu cần cho nhiều căn cứ như: Đồng Pan, Thiện Ngôn… lại vừa là căn cứ chỉ huy tiền phương nhằm triệt phá căn cứ của cách mạng. Cuối năm 1965, Tỉnh ủy Tây Ninh đã chủ trương thành lập thế trận bao vây xung quanh căn cứ Trảng Lớn và tạo thành vành đai diệt Mỹ. Với 2250 ngày chiến đấu, Đảng bộ và nhân dân Châu Thành lập nhiều thành tích vẻ vang, góp phần đánh bại hai gọng kìm “Tìm diệt” và “Bình định” của Mỹ, Ngụy. Để lưu niệm một thời chiến đấu oanh liệt, huyện Châu Thành đã chọn khu đất tại ngã tư đường Tua Hai Đồng Khởi và hương lộ 3 thuộc khu phố 1, Thị trấn Châu Thành làm “Địa điểm vành đai diệt Mỹ Trảng Lớn” và đã được UBND tỉnh Tây Ninh công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Ngày 12.11.2013, hai di tích “Địa điểm thành lập cơ sở Đảng đầu tiên của tỉnh Tây Ninh tại Giồng Nần” và “Địa điểm vành đai diệt Mỹ Trảng Lớn” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

DUY THỨC

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,060
  • Tháng hiện tại38,854
  • Tổng lượt truy cập3,875,474
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây