Thái Bình: Thực hiện liên thông 02 nhóm thủ tục hành chính

Thứ năm - 24/10/2024 13:58 11 0
Thái Bình: Thực hiện liên thông 02 nhóm thủ tục hành chính

         Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia (gọi tắt là Đề án 06) đang là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của các cấp, các ngành và các địa phương. Để triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06, thời gian qua UBND xã Thái Bình tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về quy trình thực hiện 02 nhóm TTHC liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - Xoá đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí”.

          UBND xã bố trí đảm bảo các điều kiện về con người, cơ sở vật chất để triển khai có hiệu quả 02 nhóm TTHC liên thông. Tăng cường sự phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn có liên quan thực hiện 02 nhóm TTHC liên thông để hỗ trợ, hướng dẫn người dân cách thức kê khai tờ khai điện tử, tờ khai giấy, cách thức nộp hồ sơ liên thông điện tử, tiếp nhận và giải quyết TTHC.

          Sau khi triển khai, việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Thái Bình đã đi vào thực chất và bước đầu đạt được kết quả nhất định. Tổng số hồ sơ tiếp nhận thuộc 2 nhóm thủ tục liên thông là 53 hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận trên Cổng dịch vụ công là 53 hồ sơ (đạt 100%). Trong đó thực hiện liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” là 41 hồ sơ; “Đăng ký khai sinh - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi” là 12 hồ sơ.

                Có thể thấy việc thực hiện 2 nhóm TTHC liên thông đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thiểu chi phí cho cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện thủ tục hành chính; bảo đảm kịp thời và đúng thời hạn theo quy định của pháp luật; góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao mức độ hài lòng của người dân.

Nguồn tin: UBND xã Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay872
  • Tháng hiện tại52,352
  • Tổng lượt truy cập4,726,882
Một cửa điện tử
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây