Thái Bình: Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Thứ sáu - 11/10/2024 14:43 15 0
Thái Bình: Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Thời gian qua, để giúp người dân tiếp cận với công nghệ số, chuyển đổi số, UBND xã Thái Bình đã thành lập “Đội thanh niên tình nguyện” hỗ trợ tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, qua đó đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Để tạo điều kiện cho công tác nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3,4 tại bộ phận một cửa xã Thái Bình đạt hiệu quả cao. Đội tình nguyện đã thực hiện hỗ trợ tổ chức, cá nhân scan hồ sơ giấy đã đảm bảo yêu cầu thành hồ sơ điện tử và đăng nhập cổng Dịch vụ công quốc gia của tỉnh để nộp hồ sơ trực tuyến. Trường hợp tổ chức, cá nhân đã đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến thì đội tình nguyện hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng nhập vào tài khoản để công chức thao tác, nộp hồ sơ điện tử. Đối với trường hợp chưa đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến thì đội tình nguyện hướng dẫn đăng ký tài khoản và đăng nhập vào tài khoản để công chức thao tác, nộp hồ sơ điện tử. Đồng thời, đội tình nguyện giải thích thông tin cho tổ chức, cá nhân biết, nắm rõ về cách thức theo dõi tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, thời hạn trả kết quả và hướng dẫn, tư vấn để tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phù hợp (nhận tại bộ phận một cửa/ nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích).

Tính đến nay, tình nguyện viên của đội đã hướng dẫn cho gần 600 người dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến một phần và toàn trình tại bộ phận một cửa của xã, đạt 72,18%. Việc làm của các bạn tình nguyện viên đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu và giúp người dân dần tiếp cận với công nghệ số, chuyển đổi số.

Nguồn tin: UBND xã Thái Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay874
  • Tháng hiện tại52,354
  • Tổng lượt truy cập4,726,884
Một cửa điện tử
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây