Xã Phước Vinh: Tổ chức Liên hoan Gia đình văn hoá tiêu biểu 2023

Thứ năm - 29/06/2023 18:07 311 0
Xã Phước Vinh: Tổ chức Liên hoan Gia đình văn hoá tiêu biểu 2023

Sáng ngày 28.6.2023, UBND xã Phước Vinh  tổ chức Liên hoan Gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023 với chủ đề Gia đình hạnh phúc - quốc gia thịnh vượng

Đến dự Liên hoan gia đình Văn hóa tiêu biểu có ông Nguyễn Trung Hoà, phó trưởng phòng văn hoá và thông tin huyện Châu Thành, bà Phan Thị Anh Đào, Phó Chủ tịch UBND xã, cùng lãnh đạo các ban,ngành đoàn thể xã cùng các thành viên của 16 gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2023

Tại buổi tổ chức liên hoan Gia đình văn hoá tiêu biểu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những giọng ca ngọt ngào của Cán bộ công chức trẻ của xã, những ca khúc gợi lên những gương sáng những bậc làm cha, làm mẹ của những người con hiếu thảo.

Trong giai đoạn 2021-2023, xã đã giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn Văn hóa Nông thôn mới, toàn xã có 08/08 ấp được công nhận danh hiệu Ấp văn hóa. Xác định xây dựng gia đình văn hóa là công tác trọng tâm, là mục tiêu hàng đầu trong phong trào “Toàn dân đăng ký xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, vì vậy công tác xây dựng gia đình văn hóa được cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Phong trào xây dựng gia đình văn hóa ngày càng đi vào thực chất. Trong năm 2022, xã Phước Vinh có 2616 hộ trên địa bàn xã đạt 82,3% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, UBND xã đã khen thưởng 16 gia đình văn hoá tiêu biểu.

Cũng tại buổi liên hoan, các đại biểu được nghe 3 gia đình đại diện các các hộ gia đình văn hoá  chia sẻ kinh nghiệm về các gương điển hình về ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền; gương gia đình điển hình trong việc dạy con ngoan, nuôi con thành đạt; Gương gia đình điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình; gương điển hình gia đình trong các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, và nhất là trong phong trào xây dựng nôn thôn mới. Các gia đình đã có dịp giao lưu văn nghệ và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Kết thúc buổi liên hoan Bà Phan Thị Ạnh Đào, Phó Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho 16  gia đình văn hóa tiêu biểu đạt danh hiêu gia đình văn hoá tiêu biểu nhiều năm liền trong công tác xây dựng gia đình văn hóa giai đoạn 2019-2022.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,080
  • Tháng hiện tại92,403
  • Tổng lượt truy cập3,999,740
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây