XÃ AN BÌNH: ĐẠI HỘI HỘI CỰU CHIẾN BINH LẦN THỨ 4 NHIỆM KỲ 2022-2027

Thứ hai - 28/02/2022 15:29 265 0
Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã An Bình, nhiệm kỳ 2022-2027
Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh xã An Bình, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 22.02.2022 Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Bình tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có ông Nguyễn Văn Đẹp - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tây Ninh; Chủ tịch hội CCB huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã.

Hội Cựu chiến binh xã An Bình hiện có 66 hội viên sinh hoạt ở 04 Chi hội ấp. và 04 Câu lạc bộ Cựu quân nhân. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Đảng uỷ, UBND xã, sự sâu sát của huyện hội và sự phối hợp với MTTQ, các ban ngành đoàn thể trong xã, Hội CCB xã đã không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức, phấn đấu đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.Thực hiện nhiều biện pháp nhằm phát huy hiệu quả các nguồn vốn đầu tư cho sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giải quyết việc làm cho hội viên và gia đình hội viên. Tư vấn giúp hội viên chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phương pháp sản xuất hiệu quả. Giúp nhau cây con giống, vật tư, phương tiện sản xuất trị giá 32.500.000đ. Duy trì 3 tổ tiết kiệm vay vốn hoạt động hiệu quả. Tổng số vốn vay hiện nay là 2 tỷ 800 triệu. Hội viên tích cực tham gia góp vốn xoay vòng giúp nhau không tính lãi để đầu tư vào sản xuất kinh doanh với tổng số tiền 615 triệu đồng

   Trong nhiệm kỳ Hội CCB xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, đồng thời tham gia phối hợp với MTTQ và các ngành, đoàn thể vận động xây mới 01 căn nhà đồng đội, sửa chữa 2 căn nhà cấp 4 xuống cấp cho hội viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng, góp phần xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên. Hoạt động nghĩa tình đồng đội trong Hội được đẩy mạnh. Tạo nguồn quỹ Hội trong nhiệm kỳ với số tiền 54 triệu đồng, để tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn, tang tế. Hội đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ 1.560.000 đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Và vận động 3.700kg rau củ quả các loại và hàng chục phần quà trị giá 34.300.000đ hỗ trợ cho gia đình hội viên và gia đình quân nhân tại ngũ gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh

Tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tập trung công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân. Trong nhiệm kỳ có 940 lượt cán bộ, hội viên tham gia làm công tác dân vận; đóng góp hơn 800 ngày công lao động, sữa chữa nâng cấp, nạo vét khai thông hơn 20km đường giao thông nông thôn và các tuyến kênh mương nội đồng.

Thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa UBND với BCH Hội CCB xã. Hàng năm ký kết kế hoạch phối hợp với MTTQ và các đoàn thể xã, Ban chỉ huy quân sự xã, Công an, Tư pháp và thực hiện có hiệu quả tốt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt là thực hiện công tác vận động quần chúng trong giai đoạn hiện nay.

Tại đại hội, đại biểu đã thảo luận làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ, đồng thời đề xuất một số giải pháp để tổ chức trong nhiệm kỳ mới. Trong đó tập trung công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh về mọi mặt.

         Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới là 07 người, ông Dương Thanh Long được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã nhiệm kỳ 2022-2027.

Nguồn tin: Xã An Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay2,046
  • Tháng hiện tại37,879
  • Tổng lượt truy cập3,945,216
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây