Xã Thanh Điền: Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Thứ ba - 10/10/2023 11:17 122 0
Xã Thanh Điền: Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

          Xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Thời gian qua, UBND xã Thanh Điền đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành công việc, phục vụ nhân dân, quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của địa phương.

          Xã đã chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế trong bộ TTHC chung áp dụng tại cấp xã; Triển khai thực hiện các quy định về tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với TTHC; Niêm yết công khai Bộ danh mục TTHC được thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã.

          Trong 09 tháng đầu năm, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC là 909 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến qua cổng Dịch vụ công Quốc gia là 904 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 99,4%), tiếp nhận trực tiếp là 05 hồ sơ, số hóa trả kết quả điện tử đạt tỷ lệ 81,2%, khảo sát mức độ hài lòng của người dân đạt 100%. Ngoài ra, UBND xã còn phối hợp Ngân hàng Vietinbank, Ngân hàng VIB hướng dẫn, cài đặt và mở tài khoản thanh toán trực tuyến được 231 trường hợp, cấp tài khoản định danh điện tử mức 2 cho 86 cán bộ, công chức người hoạt động không chuyên trách các ban ngành đoàn thể xã, ấp tại trụ sở Công an xã.

          Thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, xã Thanh Điền sẽ thường xuyên kiểm tra, rà soát TTHC, nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm cho việc giải quyết các thủ tục của tổ chức, cá nhân được thuận tiện, nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, quản lý công việc hành chính; Rà soát các TTHC nhằm đơn giản hóa, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân trong thực hiện TTHC; Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác CCHC, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân trên địa bàn.

Nguồn tin: UBND xã Thanh Điền:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay40
  • Tháng hiện tại47,098
  • Tổng lượt truy cập4,053,459
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây