Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác cải cách hành chính hàng năm được lãnh đạo UBND xã Phước Vinh quan tâm chỉ đạo quyết liệt, coi đây là giải pháp then chốt góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả bộ máy hành chính, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.
Ngay từ đầu năm, UBND xã đã triển khai cho toàn thể cán bộ, công chức về cách thức thực hiện chuyển văn bản trên hệ thống xử lý văn bản Egov đúng quy trình khi tiếp nhận và xử lý văn bản, thường xuyên nhắc nhở cán bộ công chức quan tâm kiểm tra trên hệ thống xử lý văn bản Egov để theo dõi văn bản lãnh đạo gửi và xử lý nhanh, tránh để văn bản quá hạn trên hệ thống. Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND xã Phước Vinh đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc họp gắn triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương với công tác CCHC; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách thủ tục hành chính tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội, hội nghị họp dân, tiếp xúc cử tri….
Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC được thực hiện ngay tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, người dân thực hiện nộp phí theo hình thức thanh toán trực tuyến, hồ sơ TTHC sau khi tiếp nhận qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh sẽ được số hóa toàn bộ, xử lý trực tuyến và trả trước hạn. Việc niêm yết công khai Bộ thủ tục hành chính cấp xã được thực hiện tại bộ phận một cửa xã với 10 lĩnh vực, 146 thủ tục hành chính. Nhờ triển khai đồng bộ công tác CCHC trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến giao dịch. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã thường được giải quyết ngay tại bộ phận một cửa trong thời gian ngắn nhất, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định.
Nguồn tin: UBND xã Phước Vinh
Ý kiến bạn đọc