Xã Đồng Khởi: Phối hợp Trạm bảo vệ thực vật tổ chức tập huấn phòng, trừ dịch bệnh trên cây trồng năm 2022

Thứ sáu - 29/04/2022 11:25 222 0

Chiều ngày 28.4.2022 Tại Trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã Đồng Khởi. Ủy ban nhân dân xã Đồng Khởi phối hợp cùng với Trạm bảo vệ thực vậy huyện Châu Thành tổ chức tập huấn phòng trừ dịch hại trên cây trồng năm 2022 cho nông dân trên địa bàn xã.

Đến dự tập huấn có ông Phạm Hữu Lộc – Phó Chủ tịch UBND xã;  bà Dương Trần Lan Anh - Trạm bảo vệ thực vật huyện Châu Thành và 30 nông dân đang canh tác nông nghiệp trên địa bàn xã.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Bà Dương Trần Lan Anh đã triển khai và khuyến cáo đến người dân một số dịch hại trên cây trồng mà hiện nay gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cây trồng làm giảm năng suất, và thiệt hại kinh tế cao như: nhện đỏ, rệp sáp bột hồng, bệnh khảm lá trên cây mì. và các bẹnh dịch trên cay lúa....đồng thời cũng tại buổi tập huấn đã đưa ra một số biện pháp để phòng trị các dịch hại để kịp thời ngăn chặn và phòng ngừa hiệu quả. tại buổi tập huấn Trạm BVTV đã trao đổi và hướng dẫn người dân các vướng mắc khó khăn trong quá trình canh tác và được người dân hường ứng cao.

Qua buổi tập huấn, đã giúp cho người dân có thêm một số kiến thức về các tác hại, các dấu hiệu bệnh trên cây trồng và các giải pháp hiệu quả để giảm tối thiểu các tác hại và năng cao năng suất cây trồng.

Nguồn tin: Lê Khanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,906
  • Tháng hiện tại50,969
  • Tổng lượt truy cập3,958,306
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây