Xã Đồng Khởi: Triển khai hướng dẫn đăng ký chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã

Thứ bảy - 01/07/2023 07:41 316 0
Xã Đồng Khởi: Triển khai hướng dẫn đăng ký chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp từng bước tiếp cận sử dụng chữ ký số trong hoạt động giao dịch hành chính, thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, xây dựng công dân số,  tạo nền tảng cho một xã hội số bền vững ở địa phương.

Thực hiện Công văn số 787/UBND ngày 26 tháng 04 năm 2023 của Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành Về việc triển khai cung cấp chữ ký số cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Sáng ngày 30 tháng 6 năm 2023, UBND xã Đồng Khởi phối hợp cùng VNPT Tây Ninh chi nhánh Châu Thành tổ chức hội nghị hướng dẫn, triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã khi thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Qua đó, việc đăng ký chữ ký số giúp cho quy trình thực hiện các giao dịch điện tử trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian; người dân khi thực hiện các giao dịch không cần in các loại tờ khai và ký tay theo cách truyền thống mà sẽ thực hiện chữ ký số trên các nền tảng ứng dụng thông minh với giá trị pháp lý tương đương chữ ký tay.

Nhân viên VNPT Tây Ninh chi nhánh Châu Thành hướng dẫn đăng ký tài khoản chữ ký số VNPT Smart

Cũng tại hội nghị UBND xã ra mắt Tổ hướng dẫn cài đặt chữ ký số miễn phí cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Đồng Khởi trong giờ hành chính. Tổ có nhiệm vụ hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tiếp cận, cài đặt chữ ký số điện tử miễn phí, tạo tài khoản dịch vụ công và thanh toán trực tuyến.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: UBND xã Đồng Khởi

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,751
  • Tháng hiện tại98,144
  • Tổng lượt truy cập4,005,481
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây