Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và đặc điểm Kinh tế xã hội xã An Cơ

Thứ năm - 08/02/2018 22:00 859 0

BẢN ĐỒ ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH XÃ AN CƠ



* Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên: An Cơ là một xã nông thôn của huyện Châu Thành, giới hạn hành chính như sau:

- Đông giáp xã Đồng Khởi,

- Tây giáp song Vịnh và xã Phước Vinh,

- Nam giáp xã Hảo Đước,

- Bắc giáp xã xã Mỏ Công huyện Tân Biên;

Diện tích đất tự nhiên 3.579,53 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp chiếm trên 80% diện tích đất tự nhiên. Địa giới hành chính được chia thành 04 ấp gồm: Ấp Vịnh, ấp An Lộc, ấp Sa Nghe, ấp An Thọ và 62 tổ Dân cư tự quản:

Tổng số hộ dân trên toàn xã là 2.755 hộ, có 9.179 khẩu.

Về tôn giáo có 2 tôn giáo: công giáo, cao đài. Trên địa bàn xã hiện có 01 thánh thất cao đài, 01 giáo xứ.

Về ngành nghề: 80% dân số làm nghề nông, 12% hộ trồng cây các loại, 5% hộ kinh doanh thương nghiệp, dịch vụ, số còn lại là công nhân viên chức lao động ở các cấp hành chính sự nghiệp và cơ quan công sở.

Kinh tế- xã hội

Nông nghiệp vẫn là thế mạnh hiện nay của xã, ngoài cây lúa là chủ đạo, ngành nông nghiệp còn khai thác các lọai cây như :Mì, mía, rau đậu, đặt biệt là cây cao su với diện tích gieo trồng khoảng 970ha. Chăn nuôi tập trung các lọai gia súc gia cầm như : heo, gà, vịt, trâu, bò.

Thương mại dịch vụ: phát triển còn hạn chế, trên địa bàn xã các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, chủ yếu là các hộ kinh doanh cá thể, quy mô nhỏ

Cơ cấu kinh tế của xã, ngành nông nghiệp vẫn chiếm tỷ lệ lớn. Trong tương lai, cần có các giải pháp cơ giới hóa nông nghiệp, áp dụng các thành tựu khoa học tiến bộ nhằm nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, phát huy các loại cây trồng tiềm năng của xã.

Mặt khác: Cần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên cơ sở nâng cao tỷ lệ khu vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ nhằm tạo các động lực phát triển, hỗ trợ cho ngành nông nghiệp và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân thông qua các họat động dịch vụ.

Trên địa bàn xã có 01 Trạm y tế đạt chuẩn quốc gia và 05 điểm trường học: trong đó có 01 Trường Mẫu giáo, 03 Trường tiểu học, 01 Trường THCS, 02 công ty chế biến tin bột mì, 01 doanh nghiệp tư nhân, 04 cơ sở vật liệu xây dựng.

Đa số người dân sống bằng nghề nông nghiệp, ngoài ra có một số hộ gia đình sống bằng nghề chăn nuôi và sản xuất kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ. Thu nhập bình quân đầu người/năm là: 43.14 triệu đồng.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay303
  • Tháng hiện tại39,799
  • Tổng lượt truy cập3,947,136
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây