Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần II, năm 2014

Thứ năm - 18/09/2014 22:50 149 0

 

Sáng 18.9.2014 huyện Châu Thành đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần II năm 2014. Đồng chí Trần Lưu Quang, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành và 110 đại biểu dân tộc thiểu số đã đến dự.
Là huyện biên giới nằm ở phía Tây của tỉnh Tây Ninh, huyện có 14 xã, 01 thị trấn, có 75 ấp (khu phố);trong đó 6 xã biên giới. Trong những năm qua, thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ở địa phương đã góp phần cho sự phát triển các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện, đặc biệt là đối với các vùng đồng bào dân tộc ở các xã biên giới, hỗ trợ cho những hộ nghèo dân tộc vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tạo được niềm tin của đồng bào dân tộc đối với Đảng và Nhà nước. Các phong trào hành động cách mạng được duy trì thường xuyên, các chế độ chính sách đối với đồng bào dân tộc được quan tâm thực hiện, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào được cải thiện, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ổn định an ninh trật tựở địa phương.
Công tác dân tộc thiểu số được các ngành, các cấp quan tâm và đạt được nhiều kết quả nhất định. Trong 5 năm qua, thực hiện Chương trình 135, huyện đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp, sửa chữa 248 công trình với tổng nguồn vốn  trên 29 tỷ 536 triệu đồng; hỗ trợ phát triển sản xuất nguồn vốn được gần 6 tỷ đồng; đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ xã, hỗ trợ học sinh nghèo với số tiền gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ đất sản xuất 50 hộ với diện tích 50 ha, 46 căn nhà và 34 giếng khoang. Ngoài ra, từ các chương trình hỗ trợ trực tiếp cho người nghèo vùng đặt biệt khó khăn, kết hợp triển khai các nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu của tỉnh, kết quả trong 5 năm qua huyện đã xóa được 81 hộ dân tộc nghèo. Hiện nay cuộc sống đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện từng bước được cải thiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện nhà.
         Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 8 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong đồng bào dân tộc. Đại hội đã thống nhất cử 38 đại biểu dự đại hội đại cấp tỉnh.
         Sau đây là mộ số hình ảnh của đại hội:

                                                                                                                     Duy Thức

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay676
  • Tháng hiện tại3,748
  • Tổng lượt truy cập4,010,109
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây