Hội LHPN Châu Thành: Tổng kết phong trào Phụ nữ năm 2023

Thứ tư - 27/12/2023 19:07 94 0
Hội LHPN Châu Thành: Tổng kết phong trào Phụ nữ năm 2023

Sáng 27.12, Hội LHPN huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, chương trình phối hợp giữa Hội LHPN huyện và Hội đồng Thi đua - khen thưởng huyện giai đoạn 2019-2023. Đến tham dự Hội nghị có bà Kim Thị Minh – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Trong năm 2023, thực hiện phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, các cấp Hội LHPN huyện Châu Thành đã tuyên truyền vận động, tạo điều kiện bằng nhiều hình thức cho chị em bằng nhiều hình thức như: giúp nhau hỗ trợ vốn, con giống, ngày công lao động, chuyển giao KHKT, giúp nhau không tính lãi, dạy nghề ngắn hạn cho phụ nữ nông thôn. Các tổ phụ nữ tiết kiệm, tổ hùn vốn được duy trì và phát triển từ đó đã kịp thời giúp cho chị em vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, các cấp Hội trong huyện đã vận động hội viên, phụ nữ và các mạnh thường quân trao tặng hơn 4000 phần quà, xây tặng 2 mái ấm tình thương, trao nhiều suất vốn khởi nghiệp cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng nguồn lực hơn 2,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Châu Thành còn liên tịch với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho 113 tổ đang hoạt động với tổng dư nợ trên 189 tỷ đồng; qua Ngân hàng NN&PTNT huyện, tổng dư nợ trên 8,5 tỷ đồng cho 112 hộ.Từ nguồn vốn trên đã giúp chị em phụ nữ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Hoạt động hỗ trợ vốn tín dụng tiết kiệm ngày càng mở rộng đối tượng, không chỉ giúp phụ nữ nghèo mà còn giúp phụ nữ tiểu thương, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. 

Dịp này, có 04 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” năm 2023; Hội LHPN tỉnh tặng Giấy khen cho 03 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Phụ nữ Tây Ninh tự tin, trách nhiệm, tiến bộ” năm 2023. Ngoài ra, UBND huyện và Hội LHPN huyện cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội LHPN năm 2023.

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,177
  • Tháng hiện tại47,022
  • Tổng lượt truy cập4,053,383
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây