Hội LHPN Châu Thành: Sơ kết công tác hội 9 tháng đầu năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 17:14 130 0
Hội LHPN Châu Thành: Sơ kết công tác hội 9 tháng đầu năm 2023

Sáng 6.10.2023, Hội LHPN Châu Thành tổ chức sơ kết công tác hội 9 tháng đầu năm 2023.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã tập trung tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đến hội viên, quần chúng phụ nữ. Thực hiện công tác và phong trào Hội, trong 9 tháng đầu năm 2023, Hội LHPN huyện Châu Thành đã thực hiện 8 chỉ tiêu, 3 nhiệm vụ và nội dung đăng ký cách làm hay, sáng tạo ước đạt 90%.

Trong đó phải kể đến là thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, trong 9 tháng đầu năm 2023 Hội LHPN Châu Thành đã đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo theo hướng kết hợp các phong trào giúp phụ nữ nghèo như: hỗ trợ vốn và tập huấn kiến thức chuyển giao khoa học kỹ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt,…Trong 9 tháng đầu năm Hội tiếp tục nhân rộng phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế. Duy trì và nâng cao 96 tổ hoạt động tiết kiệm góp vốn xoay vòng không tính lãi từ đó đã giúp cho 753 hội viên phụ nữ với số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Qua rà soát hộ nghèo toàn huyện có 818 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Trên cơ sở khảo sát Hội có biện pháp giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ thông qua các hoạt động hỗ trợ vốn vay, tập huấn kỹ thuật, dạy nghề, giới thiệu việc làm,... Hội duy trì phối hợp Ngân hàng CSXH huyện Châu Thành cho vay vốn với tổng dư nợ trên 182 tỷ đồng cho trên 5.200 hộ vay; phối hợp với Ngân hàng nông nghiệp huyện cho 112 hộ với tổng dư nợ gần 11 tỷ đồng.

Ngoài ra trong 9 tháng đầu năm, Hội phụ nữ huyện còn vận động cán bộ, hội viên tham gia các loại hình tiết kiệm phù hợp với từng hội viên, phụ nữ nhằm thu hút nhiều chị em tham gia như: Tổ góp vốn xoay vòng; dự án của Hội; tiết kiệm tại Ngân hàng CSXH; tiết kiệm tại chi, tổ Hội; nuôi heo đất; tiết kiệm trong chi tiêu... Thông qua các mô hình này từng bước xây dựng ý thức tiết kiệm trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội, tạo nguồn vốn giúp hội viên phát triển sản xuất và góp phần thực hiện an sinh xã hội.

Tại hội nghị sơ kết, Hội LHPN huyện Châu Thành đã biểu dương, khen thưởng cho 01 tập thể và 4 cá nhân  có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua phụ nữ Châu Thành tự tin, trách nhiệm và tiến bộ.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,695
  • Tháng hiện tại68,259
  • Tổng lượt truy cập4,074,620
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây