Châu Thành: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Thứ ba - 02/07/2024 14:05 22 0
Châu Thành: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Sáng  02.7, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024. Ông Trương Văn Hoàn – Bí thư Huyện uỷ Châu Thành đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban kiểm tra huyện và cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện chương trình đề ra, chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát tiếp tục được nâng lên. Một số nhiệm vụ thực hiện tăng so với 6 tháng đần năm 2023, thường xuyên theo dõi, giám sát việc khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo  kết luận của các cuộc kiểm tra, giám sát.

Thực hiện nhiệm vụ giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên, trong 6 tháng đầu năm đã giám sát trực tiếp được 124 tổ chức, tăng 12,72% ( tăng 14 tổ chức) và 279 đảng viên, tăng 7,3% (tăng 19 đảng viên). Nội dung giám sát tập trung vào việc chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị, chế độ sinh hoạt định kỳ; thực hiện quy chế làm việc của chi bộ; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Ngoài ra trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Châu Thành còn tiến hành giám sát chuyên đề  được 8 tổ chức đảng và 4 đảng viên. Trong đó Ban thường vụ Huyện ủy giám sát 4 tổ chức và 2 đảng viên; Đảng ủy cơ sở giám sát 4 tổ chức và 2 đảng viên. Qua giám sát đã cảnh cáo nhắc nhở  7 tổ chức và 3 đảng viên. Về thi hành kỷ luật trong đảng, trong 6 tháng đầu năm 2024, có 10 đảng viên bị thi hành kỷ luật, tăng 5 đảng viên so với cùng kỳ trong đó hình thức kỷ luật khai trừ 01, cách chức 01 và khiển trách 8 đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Văn Hoàn – Bí thư Huyện uỷ Châu Thành đề nghị trong 06 tháng cuối năm, UBKT các cấp tiếp tục quan tâm thực hiện công tác kiểm tra giám sát khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; UBKT Huyện uỷ tham mưu, nhắc nhở các đồng chí cấp uỷ viên tham gia sinh hoạt Chi bộ theo quy định; Các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện uỷ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; UBKT các cấp tiếp tục nắm chắt tình hình tư tưởng của cán bộ đảng viên, phục vụ công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp, qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm199
  • Hôm nay2,566
  • Tháng hiện tại62,281
  • Tổng lượt truy cập4,295,819
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây