Châu Thành: Sơ kết công tác kiểm tra giám sát 9 tháng đầu năm 2024

Thứ tư - 02/10/2024 15:30 15 0
Châu Thành: Sơ kết công tác kiểm tra giám sát 9 tháng đầu năm 2024

Sáng 2.10.2024, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra giám sát 9 tháng đầu năm năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của các cấp uỷ Đảng, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện uỷ luôn được Ban Thường vụ Huyện uỷ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, đúng quy định của Điều lệ Đảng. Chương trình kiểm tra, giám sát chú trọng việc kiểm tra, giám sát tổ chức đảng gắn với vai trò cá nhân đảng viên là người đứng đầu, chất lượng hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên. Qua kiểm tra giám sát có kết luận cụ thể rõ ràng, chỉ ra được những thiếu sót, khuyết điểm từ đó đã kịp thời cảnh báo, nhắc nhở đối với các tổ chức, cá nhân có thiếu sót, khuyết điểm góp phần giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên của Đảng bộ.

Trong 9 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Châu Thành đã giám sát trực tiếp được 137 tổ chức và 391 đảng viên. Nội dung giám sát tập trung vào việc chấp hành Chỉ thị, Nghị quyết, chế độ sinh hoạt định kỳ; thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả cảnh cáo, nhắc nhở 13 tổ chức và 80 đảng viên.

Ngoài ra trong 9 tháng đầu năm, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Châu Thành còn tiến hành giám sát chuyên đề được 26 tổ chức đảng và 24 đảng viên. Trong đó Ban thường vụ Huyện ủy giám sát 6 tổ chức và 2 đảng viên; đảng ủy cơ sở giám sát 20 tổ chức và 22 đảng viên. Qua giám sát đã cảnh cáo nhắc nhở 15 tổ chức và 9 đảng viên.

Về thi hành kỷ luật trong đảng, trong 9 tháng đầu năm có 12 đảng viên bị thi hành kỷ luật, tăng 5 đảng viên so với cùng kỳ trong đó hình thức kỷ luật khai trừ 01; cách chức 01; khiển trách 10. Nội dung vi phạm , vi phạm quy chế làm việc, không hoàn thành nhiệm vụ được giao; thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành chủ trương quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định hôn nhân và gia đình; vi phạm chính sách dân số; đi nước ngoài không xin phép cấp có thẩm quyền; phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ…

Qua kiểm tra, giám sát góp phần nâng cao năng lực, sự lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng  đảng viên, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong đảng.

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay514
  • Tháng hiện tại7,648
  • Tổng lượt truy cập4,682,178
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây