tham gia hưởng ứng Cuộc thi “Ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam”

Thứ hai - 25/04/2022 08:36 262 0

Ngày 24/11/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1975/QĐ-TTg về kế hoạch hành động quốc gia về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước giai đoạn 2021-2030. Một trong những nhiệm vụ của Kế hoạch là phục hồi các vùng đất ngập nước quan trọng bị suy thoái. Cụ thể, điều tra, đánh giá mức độ suy thoái, nguyên nhân và khả năng phục hồi của các vùng đất ngập nước quan trọng có dấu hiệu bị suy thoái tại Việt Nam; Ưu tiên phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái tại các khu bảo tồn đất ngập nước, khu Ramsar và một số hệ sinh thái rừng tràm, rừng ngập mặn, rạn san hô, thảm cỏ biển; xây dựng và thực hiện chương trình giám sát các mối đe dọa, đánh giá mức độ tác động đến các vùng đất ngập nước quan trọng, đặc biệt là các vùng đất ngập nước quan trọng dễ bị tổn thương; Bên cạnh đó là nhiệm vụ xây dựng và triển khai các mô hình sinh kế bền vững về môi trường, mô hình bảo tồn và sử dụng bền vững vùng đất ngập nước quan trọng.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đống, hình thành thói quen trong việc bảo vệ môi trường nói chung và bảo tồn, sửa dụng bền vững các vùng đất nói riêng, góp phần vào những nỗ lực chung vì môi trường toàn cầu, năm 2021, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Ảnh về bảo tồn và sửa dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam”.

Cuộc thi nhằm tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các đoàn thể và cư dân đang sinh sống tại Việt Nam có cơ hội thể hiện năng khiếu, phát huy sở trường, khả năng sáng tạo của bản thân thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước tại Việt Nam.

Đối tượng của Cuộc thi bao gồm tất cả công dân Việt Nam. Nội dung các tác phẩm của Cuộc thi tập trung vào vẻ đẹp, tầm quan trọng và giá trị của đất ngập nước, các giá trị về đa dạng sinh học của đất ngập nước, ghi nhận thực trạng đất ngập nước hiện nay, lên án những hành vi khai thác quá mức đất ngập nước, gây suy thoái, phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa sức khỏe cộng đồng, cùng chung tay bảo vệ các vùng đất ngập nước bằng nhiều hành động cụ thể… Cuộc thi đã chính thức phát động vào ngày 21 tháng 12 năm 2021 và dự kiến sẽ trao giải vào tháng 7 năm 2022.

Thời gian nhận tác phẩm cuộc thi từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2022. Địa chỉ gửi tác phẩm tham dự tại website của Ban Tổ chức: www.5wphoto.com. Thể lệ của Cuộc thi xin truy cập Cổng thông tin điện tử Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường https://tainguyenmoitruong.gov.vn và Cổng thông tin điện tử của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam: http://vapa.org.vn/vapa

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: bà Nguyễn Thị Hồng Trinh, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, số điện thoại: 0395.110.888, địa chỉ thư điện tử: ng.h.trinh@gmail.com hoặc nthitrinh@monre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay7,366
  • Tháng hiện tại81,742
  • Tổng lượt truy cập3,989,079
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây