Triển khai thực hiện ký chữ ký số trên địa bàn huyện

Thứ tư - 26/02/2014 16:55 152 0

 

 

Thực hiện Công văn số 243/UBND-VX ngày 27/01/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện ký chữ ký số trên địa bản tỉnh Tây Ninh.
Nhằm tăng cường thực hiện Quyết định số 2300/QĐ-UBND ngày 18/11/2013 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc ban hành Kế hoạch triển khai chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2013-2015, Chủ tịch UBND chỉ đạo thực hiện ký chữ ký số trên địa bàn huyện như sau:
                 
1. Thực hiện chữ ký số để chứng thực thông tin tài liệu trao đổi trên môi trường mạng giữa các cơ quan với nhau trên địa bàn huyện. Thời gian thực hiện ngày 01/03/2014.
 
2. Văn phòng HĐND và UBND huyện quản lý, sử dụng thiết bị chữ ký số để thực hiện ký chữ ký số, chứng thực thông tin tài liệu. Các cơ quan, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn sử dụng phần mềm ký số để xác thực tài liệu từ nơi khác gửi đến.
 
 3.Thực hiện ký chữ ký số trên một số loại văn bản như sau: Công văn (trừ văn bản mật), Báo cáo, Giấy mời, Lịch làm việc, Văn bản gửi các cơ quan để biết, để phối hợp, Công văn xin ý kiến góp ý, Thông báo: ý kiến kết luận của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, giới thiệu con dấu, chữ ký, trụ sở làm việc. Ngoài các văn bản nêu trên, tùy theo tính chất của từng loại văn bản, thực hiện ký chữ ký số trên một số văn bản khác nhưng lưu ý không đưa các văn bản có nội dung “mật “ vào hệ thống.
 
        4.Gửi và nhận văn bản ký chữ ký số:
Văn bản ký chữ ký số quy định tại Mục 3 của huyện, sao gửi văn bản của tỉnh,  Văn phòng HĐND và UBND huyện chỉ gửi qua hộp thư điện tử của các cơ quan, đơn vị. Để thuận lợi cho việc gửi và nhận văn bản, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị cung cấp hộp thư điện tử của đơn vị mình về địa chỉ email: ubnd-cth@tayninh.gov.vn, nttuyen60@yahoo.com.vn chậm nhất là ngày 28/02/2014. Cơ quan nào không cung cấp hộp thư điện tử cho Văn phòng HĐND và UBND huyện sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.
 
5. Thiết lập hệ thống thư mục để lưu văn bản điện tử theo từng loại văn bản, theo từng năm để thuận lợi cho việc tra cứu, tìm kiếm, phục vụ cho công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành. Đối với những đơn vị chưa sử dụng phần mềm quản lý văn bản, thực hiện quản lý văn bản theo tình hình hiện tại của đơn vị, nếu có sử dụng phần mềm quản lý văn bản  và hồ sơ công việc thì khi kèm tập tin, kèm tập tin đã được ký số.
 
 6. Việc cài đặt phần mềm chữ ký số phải được thực hiện trên nhiều máy tính của cơ quan, đơn vị để thuận tiện cho việc nhận và kiểm tra nguồn gốc văn bản điện tử từ các nơi gửi đến. Phần mềm ký số, tài liệu hướng dẫn sử dụng yêu cầu các đơn vị vào trang thông tin điện tử huyện Châu Thành: http://chauthanh.tayninh.gov.vn, vào mục Văn bản chỉ đạo điều hành  tải về sử dụng.
 
 Hướng dẫn sử dụng:
 Tài liệu hướng dẫn: chukyso.rar  
 Tải và cài đặt phần mềm VSIGN-PDF: Release17_03_2014.rar 
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,910
  • Tháng hiện tại73,419
  • Tổng lượt truy cập3,980,756
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây