Hội nông dân Châu Thành: Tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai năm 2024

Thứ sáu - 29/12/2023 14:08 61 0
Hội nông dân Châu Thành: Tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai năm 2024

Sáng 29.12.2023, Hội Nông dân huyện Châu Thành tổng kết công tác hội năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.  

Trong năm 2023,  Hội Nông dân huyện Châu Thành đã có nhiều việc làm thiết thực, hữu ích tạo điều kiện cho nhiều hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.  Hội nông dân huyện đã Phối hợp với Ngân hàng Chính sách - Xã hội thẩm định cho nông cho 5.931 hộ. Phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thẩm định  cho 2.440 hộ  nông dân vay vốn với số tiền gần 225 tỷ đồng. Phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên việt thẩm định cho 32  nông dân vay vốn với số tiền trên 11 tỷ đồng. Thông qua việc thực hiện các dự án vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, công tác phối hợp các ngân hàng đã góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế nông nghiệp ở nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, các cấp Hội luôn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, với nhiều phong trào, mô hình sản xuất nhằm thực hiện có hiệu quả cơ cấu ngành nông nghiệp. Trong năm, đã có những gương nông dân tiêu biểu, những mô hình liên kết, hợp tác trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, năm qua đã được đông đảo nông dân đồng tình tham gia hưởng ứng tích cực, phát triển rộng khắp và có nhiều mô hình sản xuất, cách làm mới, điển hình tiêu biểu. Kết quả đã có 7.773 hộ nông dân đăng ký nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Qua bình xét, có 4.012 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó có 432 hộ đạt cấp huyện, 3.580 hộ đạt cấp cơ sở. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều nông dân dám nghĩ, dám làm, quyết tìm tòi đưa vào thử nghiệm và nhân rộng các loại cây, con mới. Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả được phát hiện, xây dựng, duy trì và nhân rộng trong nông dân.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 3 tập thể, 12 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào nông năm 2023.

Tác giả: Ngô Duy Thức

Nguồn tin: Thiện Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay4,076
  • Tháng hiện tại45,921
  • Tổng lượt truy cập4,052,282
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây