Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành giám sát về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Thái Bình

Thứ sáu - 27/05/2022 19:28 357 0

Chiều 27.5.2022 Đoàn giám sát Hội đồng nhân dân huyện do ông Nguyễn Thanh Lam, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tại xã Thái Bình giai đoạn 2019-2021.

Quang cảnh buổi giám sát

Báo cáo với đoàn, Ủy ban nhân dân xã Thái Bình cho biết: Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của xã, được lãnh đạo xã thường xuyên chỉ đạo điều hành, gắn với thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Cùng đó, địa phương cũng tích cực, chủ động xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo của cấp trên, tạo được sự chuyển biến tích cực. Ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, công vụ, trong đó có thái độ phục vụ nhân dân để giải quyết thủ tục hành chính ở địa phương được cải thiện rõ nét. Địa phương đã xác định vị trí việc làm, phân công, bố trí một cách khoa học, đội ngũ cán bộ, công chức ở các vị trí tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thời gian qua cơ bản đã nhận thức đầy đủ và thực hiện đầy đủ mọi nhiệm vụ để thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình. Trong năm 2019-2021, Ủy ban nhân dân xã không có đơn phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính. Ủy ban nhân dân xã thực hiện tốt việc niêm yết công khai thủ tục hành chính theo quy định; thường xuyên kiểm tra, rà soát tất cả các thủ tục hành chính đang niêm yết công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; thực hiện niêm yết mới hoặc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ niêm yết theo Quyết định công bố thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh mới ban hành; đảm bảo công khai, minh bạch đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.  Tổng số thủ tục hành chính được công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả năm 2019 là 140 thủ tục, năm 2020 là 148 thủ tục, năm 2021 là 142 thủ tục.

Về hiện đại hóa nền hành chính, Ủy ban nhân dân xã tiếp tục triển khai thực hiện phần mềm một cửa xã; sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ để trao đổi công việc; tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử trao đổi công việc đạt 100%; áp dụng Bộ phần mềm quản lý văn bản Eoffice, qua đó việc trao đổi văn bản được nhanh chóng, thuận tiện, giảm số lượng văn bản giấy ban hành trên địa bàn.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Thanh Lam, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Châu Thành đánh giá cao những kết quả đạt được của xã Thái Bình về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính đồng thời đề nghị Ủy ban nhân dân xã Thái Bình cần có giải pháp thực hiện tích cực trong việc tuyên truyền giải quyết thủ tục hành chính cho người dân; tiếp tục phát huy những mặt đạt được đặc biệt là tại bộ phận một cửa.

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay3,762
  • Tháng hiện tại78,138
  • Tổng lượt truy cập3,985,475
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây