Châu Thành: Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022

Thứ hai - 09/01/2023 10:14 104 0
Châu Thành: Tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022

Chiều 6.01.2023, Liên đoàn Lao động huyện Châu Thành tổ chức tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2022. Đến dự có ông Phan Văn Bua, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Thân Văn Nhân, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Châu Thành.

Trong năm 2022, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành đã có nhiều nổ lực, đổi mới phương pháp, cách thức tổ chức và có nhiều hoạt động chăm lo đời sống. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện đã quan tâm hướng dẫn, đôn đốc chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức và nâng cao năng lực đối thoại và thương lượng tập thể đối với công đoàn cơ sở doanh nghiệp. Kịp thời nắm bắt giải quyết những tâm tư nguyện vọng của người lao động và triển khai trong đoàn viên, người lao động những nội dung của văn bản, chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong đó có những hoạt động thiết thực, giúp ích cho người lao động như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên được hơn 7.000 phần quà với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng; các CĐCS tiếp tục duy trì việc góp vốn xoay vòng hàng tháng với số tiền trên 1,8 tỷ đồng để luân phiên cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động chăn nuôi, hỗ trợ khó khăn gia đình. Tổ chức thăm hỏi 681 trường hợp đoàn viên, CBCCVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với số tiền gần 160 triệu đồng. Tổ chức chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Quyết định của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với 966 trường hợp là đối tượng F0 trong đó có 908 đoàn viên công đoàn, 58 người lao động, tổng kinh phí hỗ trợ với số tiền 980 triệu đồng.

Tại buổi lễ tổng kết, UBND huyện Châu Thành khen thưởng cho 4 tập thể; LĐLĐ huyện Châu Thành tặng giấy khen cho 11 tập thể và 33 cá nhân đã có nhiều thành tích trong năm 2022.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Thiện Nhân:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay7,213
  • Tháng hiện tại73,722
  • Tổng lượt truy cập3,981,059
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây