Châu Thành: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

Thứ sáu - 23/12/2022 13:49 434 0
Châu Thành: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022

Sáng 23.12.2022 Ban thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự có ông Nguyễn Hồng Thanh, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thành Tiễn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Năm 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tiếp nhưng hậu quả vẫn còn ảnh hưởng đến các hoạt động của đời sống kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành khá toàn diện thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết trong đó có 12 chỉ tiêu về kinh tế và 04 chỉ tiêu về công tác xây dựng đảng. Công tác chính trị tư tưởng, công tác lãnh đạo, công tác tổ chức cán bộ được thực hiện đảm bảo về nguyên tắc, dân chủ và đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, đều được các chi, Đảng bộ tiến hành bài bản, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực,

Năm 2022, huyện Châu Thành có 38/38 tổ chức cơ đảng được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ; 6/6 đảng bộ các xã biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 98%. Về công tác phát triển đảng viên, kết nạp được 99/79 đảng viên, đạt 125,32% chỉ tiêu, trong đó các xã biên giới là 23/27 đảng viên, đạt 118,5%. Công nhận đảng viên chính thức 94 trường hợp. Phát thẻ đảng viên 101 trường hợp, tặng khánh mừng thọ cho đảng viên 90 tuổi 02 trường hợp. Xét tặng, truy tặng huy hiệu Đảng 98 trường hợp.

Bên cạnh đó công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, được Huyện ủy Châu Thành đặc biệt quan tâm. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, nội dung quy định của Điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc “tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo,chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra, kịp thời nhắc nhở,chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm và hạn chế của tổ chức đảng, đảng viên. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí cũng được  quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Nhận thức về phòng, chống tham nhũng, lãng  phí được nâng lên trong các cấp ủy, các ngành, các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo và các đơn vị chuyên trách phòng, chống tham nhũng, lãng phí.     

Tại buổi lễ tổng kết, có 3 cá nhân được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; khen thưởng cho 6 tổ chức cở sở đảng đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng đảng năm 2022.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,122
  • Tháng hiện tại70,631
  • Tổng lượt truy cập3,977,968
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây