Châu Thành: Tổ chức ngày hội Đại đội kết toàn dân tộc tại xã Đồng Khởi

Thứ hai - 07/11/2022 09:51 97 0

Sáng 3.11.2022, tại xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930- 18.11.2022). Đến dự có ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Châu Thành đến dự.

ông Nguyễn Văn Hợp, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Tại ngày hội, UBMTTQ xã Đồng Khởi đã ôn lại lịch sử và truyền thống của MTDTVN suốt 92 năm qua và báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Xã  Đồng Khởi là xã đang được tỉnh và huyện đầu tư để được công nhận là xã nông thôn mới vào năm 2022.  Trong năm 2022, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động, xã Đồng Khởi đã tích cực tham gia và có nhiều cách làm hay sáng tạo, nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả.…Trong năm, xã đã vận động nhân dân tự đóng góp tiền để sửa chữa đường nội đồng với tổng chiều dài 2.350m với kinh phí 200 triệu đồng; phối hợp cùng chính quyền tổ chức vận động nhân dân hiến 700m2 đất, trị giá 210 triệu đồng. Thực hiện Cuộc vận động Quỹ vì người nghèo, trong năm xã đã phối  hợp vận động  “Quỹ vì người nghèo” đạt 100% chỉ tiêu huyện giao; vận động xây tặng 04 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trị giá 235 triệu đồng. Bên cạnh đó, xã còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động các mạnh thường quân, các tổ chức và cá nhân ủng hộ được trên 1.000 phần quà, nhu yếu phẩm với tổng trị giá trên 860 triệu đồng  để tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ, tết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thân Văn Nhân, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Châu Thành đã biểu dương những thành tích mà  nhân dân trên địa bàn xã Đồng Khởi đạt được trong thời gian qua và mong rằng trong thời gian tới toàn thể bà con trên địa bàn xã tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt những chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục thực tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo…

Tặng quà cho các hộ nghèo

Dịp này, UBMTTVN tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân; UBND xã Đồng Khởi khen thưởng cho cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua của địa phương và nội dung của cuộc vận động năm 2022. Nhân dịp này, UBMTTQVN tỉnh và Quỹ vì người nghèo huyện Châu Thành tặng 20 phần quà cho cho các hộ nghèo của xã.

Tác giả: Châu Thành Quản trị

Nguồn tin: Gia Hân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay7,522
  • Tháng hiện tại67,237
  • Tổng lượt truy cập4,300,775
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây