Châu Thành: Sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 19:14 22 0
Châu Thành: Sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2024

Sáng 10.7.2024, Ban Dân vận Huyện uỷ Châu Thành tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tôn giáo – dân tộc và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đến tham dự hội nghị có ông Thân Văn Nhân – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

          Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện phối hợp cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng mừng Xuân 2024, thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Công tác tuyên truyền học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước từng bước được cụ thể hoá, triển khai đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác vận động quần chúng từ huyện đến cơ sở được củng cố kịp thời. Thông qua vai trò giám sát và phản biện xã hội của các đoàn thể đã tạo được sự gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn huyện.

          Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của các tôn giáo, dân tộc luôn tuân thủ theo các quy định của pháp luật, các tôn giáo đã thực hiện tốt hai cuộc vận động “Phát huy giá trị đạo đức tôn giáo” và “Xây dựng cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”, qua đó góp phần thực hiện tốt chương trình phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

          Phát biểu tại hội nghị, ông Thân Văn Nhân – Phó bí thư thường trực Huyện uỷ yêu cầu trong thời gian tới, hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ về tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; Thường xuyên theo dõi, giám sát, hướng dẫn các tôn giáo trên địa bàn huyện hoạt động trong khuôn khổ của pháp luật; Nắm chắc tình hình hoạt động và nâng cao chất lượng hoạt động của khối dân vận; Phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận đợt 1 năm 2024.

Nguồn tin: Minh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay1,312
  • Tháng hiện tại61,027
  • Tổng lượt truy cập4,294,565
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây