Châu Thành: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020

Thứ năm - 31/12/2020 00:05 206 0

Chiều 27.12.2020 Ban thường vụ Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đến dự có ông Võ Văn Sớm, thường vụ Tỉnh Ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Năm 2020, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đồng thời trong năm 2020 huyện cũng đã hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Công tác chính trị tư tưởng, công tác lãnh đạo, công tác tổ chức cán bộ được thực hiện đảm bảo về nguyên tắc, dân chủ và đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, đều được các chi, Đảng bộ tiến hành bài bản, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực,

Năm 2020, huyện Châu Thành có 40/40 tổ chức cơ đảng được đánh giá chất lượng, kết quả có 6/40 tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 32/40 tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 2/40 tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành nhiệm vụ”. Tại 6 biên giới, trong năm có 2/6 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 4/6 tổ chức cơ sở đảng đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.Về công tác phát triển đảng viên, trong năm toàn huyện đã kết nạp được 61 đảng viên mới. Bên cạnh đó công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, được Huyện ủy Châu Thành đặc biệt quan tâm. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, nộidung quy định của Điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc “tập trung dân chủ, tậpthể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo,chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra, kịp thời nhắc nhở,chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm và hạn chế của tổ chức đảng, đảng viên.Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí cũng được  quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Nhận thức về phòng, chống tham nhũng, lãng  phí được nâng lên trong các cấp ủy, các ngành, các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo và các đơn vị chuyên trách phòng, chống tham nhũng, lãng phí.   

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Bí  thư Huyện ủy Châu Thành đã nhấn mạnh những kết quả đạt được và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 như: Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất; quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị;tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên….Tại buổi lễ tổng kết, có 3 cá nhân được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; Huyện ủy Châu Thành khen thưởng cho 4 tổ chức cơ sở đảng đạt “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu năm 2020; UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng đảng năm 2020 đồng thời khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, phục vụ Đại hội.

GIA HÂN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay2,852
  • Tháng hiện tại69,361
  • Tổng lượt truy cập3,976,698
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây