MỘT SỐ THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ CHO VAY NHÀ Ở XÃ HỘI THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 100/2015/NĐ-CP VÀ NGHỊ ĐỊNH SỐ 49/2021/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ GỒM CÁC ĐỐI TƯỢNG, MỨC VAY, THỜI HẠN VAY VÀ LÃI SUẤT CỤ THỂ NHƯ SAU

Thứ tư - 02/03/2022 10:25 713 0

Có 5 đối tượng được vay vốn nhà ở xã hội gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức. Các đối tượng trên (trừ người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng) phải thuộc diện không phải đóng thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân; trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Chính phủ theo từng thời kỳ.

Mức vốn cho vay cụ thể: Đối với vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội , mức cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội ; Đối với vay vốn để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở, mức cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay; Mức cho vay cụ thể do NHCSXH nơi cho vay xem xét căn cứ vào nguồn vốn, khả năng trả nợ, phương án tính toán giá thành và phương án vay của người vay để thống nhất xác định mức cho vay phù hợp.

Lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Hội đồng quản trị NHCSXH cho từng thời kỳ. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay do Thủ tướng Chính phủ quyết định cho từng thời kỳ.

Thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay và người vay vốn thỏa thuận phù hợp với khả năng trả nợ của người vay vốn và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên.

Các đối tượng có nhu cầu vay vốn, cần liên hệ với chính quyền địa phương cấp xã, các Tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương (Hội Nông dân, Hội LHPN, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên) và Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện để được hướng dẫn cụ thể.

Các đối tượng muốn vay vốn mua hoặc thuê mua nhà ở xã hội cần hoàn thiện một số hồ sơ như sau:

Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu số 01/nhà ở xã hội; Giấy ủy quyền theo quy định của NHCSXH đối với đối tượng vay vốn là hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khu vực đô thị; Giấy xác nhận về đối tượng và thực trạng nhà ở; Giấy chứng minh về điều kiện thu nhập; Giấy tờ chứng minh về điều kiện cư trú.

Đối với vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội cần có: Bản sao có chứng thực Hợp đồng mua bán nhà ở xã hội hoặc Hợp đồng thuê mua nhà ở xã hội hội; Bản sao có chứng thực giấy tờ chứng minh đã đóng tiền cho chủ đầu tư để mua, thuê mua nhà ở xã hội theo Hợp đồng đã ký; Biên bản bàn giao nhà ở giữa người vay vốn để thuê mua nhà ở xã hội với chủ đầu tư.

 Đối với vay vốn để xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở cần có: Phương án tính toán giá thành và phương án vay mẫu số 02/nhà ở xã hội; Hợp đồng thi công (nếu có); Bản vẽ thiết kế và bản sao có chứng thực Giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng; Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật về đất đai.

Nguồn tin: Ngân hàng CSXH huyện Châu Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay1,175
  • Tháng hiện tại46,238
  • Tổng lượt truy cập3,953,575
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây