Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và đặc điểm Kinh tế xã hội xã Long Vĩnh

Thứ năm - 08/02/2018 22:00 393 0

2. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên

Xã Long Vĩnh là xã nông thôn của huyện Châu Thành có đường địa giới như sau: Phía Đông giáp xã Long Thành Nam; phía Tây giáp xã Ninh Điền; phía Nam giáp xã Long Chữ; phía Bắc giáp xã Thanh Điền.

Vị trí chạy dài theo trục lộ 786, cách trung tâm Thành phố Tây Ninh 10km, với tổng diện tích tự nhiên 3.279ha, trong đó đất nông nghiệp là …. ha, chiếm 93,76% tổng diện tích tự nhiên.

Địa giới hành được chia thành 04 ấp gồm: ấp Long Châu, ấp Long Chẩn, ấp Long Đại, ấp Long Phú. Tổng số nhân khẩu là 6.850 người / 1.896 hộ dân.

3. Kinh tế - xã hội

- Trên địa bàn xã Long Vĩnh có:

+  04 điểm trường: 02 trường Tiểu học; 01 trường trung học cơ sở và 01 trường Mẫu giáo Long Vĩnh, đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu học tập và giảng dạy trên địa bàn xã.

+ Các đơn vị kinh tế như: 04 Đại lý phân bón nhỏ lẽ; có 01 trạm xăng – dầu và 02 nhà máy sản xuất gạch hiện đại đang hoạt động ổn định trên địa bàn xã.

- Kinh tế phát triển chủ yếu là chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và buôn bán nhỏ lẽ. Qua 22 năm thành lập, dưới dự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành quản lý của nhà nước cùng với sự nổ lực phấn đấu của các tổ chức chính trị, sự đoàn kết nhất trí cao của toàn thể nhân dân, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành đến nay tình hình kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh của xã tiếp tục được giữ vững và phát triển; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn xã ngày càng được nâng lên, nhất là tỷ lệ hộ nghèo hàng năm được kéo giảm, tỷ lệ hộ khá, hộ giàu ngày càng tăng; cơ sở hạ tầng của xã cơ bản đáp ứng được với nhu cầu phát triển của xã.

- Về ngành nghề: 70% dân số làm nghề nông nghiệp, 25% hộ kinh doanh thương nghiệp, dịch vụ chủ yếu tập trung ở điểm Chợ Long Vĩnh, số còn lại là cán bộ, công nhân, viên chức lao động trong các cơ quan, xí nghiệp và cụm công nghiệp.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,669
  • Tháng hiện tại32,206
  • Tổng lượt truy cập3,939,543
báo QĐND
csdl quoc gia ve van ban phap luat
hoctapvalamtheotamguonghochiminh
congthontintructuyen
webcskhdungdien
hopthudientu
duongdaynong
hopthuphongchongthamnhung
congbaotayninh
CCHC
hoidap
congkhaiminhbach
gopyduthao
tailieuxuctiendautu
guigopyphananhdan
guigopyphananhdoanhnghiep
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây